Liên ngành tố tụng Viện kiểm sát - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Nam Đông họp bàn giải quyết án hình sự.

Thứ năm - 25/04/2024 10:36
Sáng ngày 25/4/2024, tại Công an huyện Nam Đông, liên ngành tố tụng Viện kiểm sát - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Nam Đông đã tổ chức cuộc họp liên ngành giải quyết một số vụ án hình sự có khó khăn, vướng mắc.
Liên ngành tố tụng Viện kiểm sát - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Nam Đông họp bàn giải quyết án hình sự.
Về phía VKSND huyện Nam Đông có đồng chí Đoàn Thị Mỹ Vân - Viện trưởng cùng với đồng chí lãnh đạo, Kiểm sát viên phụ trách giải quyết án hình sự; về phía Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện có các đồng chí lãnh đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra, Đội điều tra tổng hợp và Điều tra viên thụ lý giải quyết các vụ án hình sự.
Tại cuộc họp, sau khi nghe Điều tra viên, Kiểm sát viên báo cáo toàn bộ nội dung các vụ án và nêu ra các khó khăn, vướng mắc trong quá trình điều tra, thu thập chứng cứ đối với các vụ án vi phạm quy định về khai thác bảo vệ rừng và lâm sản, vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ, cần xin ý kiến của liên ngành để kịp thời tháo gỡ nhằm giải quyết vụ án đúng theo quy định của pháp luật. Các đồng chí tham dự cuộc họp đã trao đổi, phân tích, đánh giá các tài liệu, chứng cứ đã thu thập được trong quá trình điều tra cũng như đưa ra những ý kiến, những quan điểm nhằm giúp cho việc giải quyết vụ án được nhanh chóng, đúng quy định.
Kết luận cuộc họp, đồng chí Phạm Hoàng Anh – Thủ trưởng CQCSĐT Công an huyện Nam Đông thay mặt liên ngành đã đánh giá kết quả, thống nhất hướng giải quyết đối với các vụ án; đồng thời, cũng đề ra những vấn đề cần tiếp tục thu thập, bổ sung để việc giải quyết đúng quy định, đảm bảo theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự. Bên cạnh đó khẳng định liên Ngành tố tụng cần phải phát huy kết quả đã được, tiếp tục đề ra các biện pháp, nâng cao hơn mối quan hệ phối hợp để thực hiện tốt nhiệm vụ công tác của từng Ngành đã đề ra; thực hiện tốt các Nghị quyết của Đảng, của Quốc hội, các văn bản của liên Ngành tư pháp Trung ương về công tác cải cách tư pháp, công tác đấu tranh phòng, chống vi phạm pháp luật và tội phạm, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Tin, ảnh:    Nguyễn Văn Đổi – VKSND huyện Nam Đông

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây