VKSND huyện A Lưới phối hợp tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm

Thứ ba - 22/09/2020 16:53
Ngày 21/09/2020 VKSND huyện A Lưới phối hợp với TAND huyện mở phiên tòa xét xử rút kinh nghiệm vụ án hình sự sơ thẩm đối với các bị cáo Phan Gia Thắng và Hồ Văn Thành về tội “Mua bán trái phép chất ma tuý” quy định tại Điều 251 BLHS năm 2015.
Hội đồng xét xử tuyên án
Hội đồng xét xử tuyên án
Theo nội dung Cáo trạng truy tố của Viện kiểm sát thì vào khoảng 11 giờ 00 phút ngày 19/02/2020 Phan Gia Thắng đã giao 02 viên ma tuý, loại Methamphetamine, có tổng khối lượng là 0,1968g cho Hồ Văn Thành đi bán cho khách hàng của Thắng tại cầu Hồng Bắc với giá 250.000 đồng và đã bị lực lượng chức năng bắt quả tang. Đến 14 giờ 10 phút ngày 19/02/2020 Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện A Lưới tiến hành khám xét nơi ở của Phan Gia Thắng thu giữ thêm 10,7303gam ma túy, loại Methamphetamine mà Thắng đã cất giấu để bán cho các con nghiện kiếm lời.
Quá trình điều tra xác định được, từ đầu tháng 2/2020 cho đến ngày phát hiện bắt quả tang là 19/2/2020, Phan Gia Thắng đã bán ma túy nhiều lần cho các đối tượng Phan Văn Hoàng, Pơ Loong Thị Tánh, Lê Thị Đê, Phan Gia Hiệp tại nhà của Thắng và giao tại quán Karaoke Mai Phương trú tại thị trấn A Lưới, huyện A Lưới. Tổng số lần bán là 14 lần với 30 viên ma tuý, giá từ 100.000 đồng/viên đến 125.000 đồng/viên. Riêng đối với Hồ Văn Thành, trước đó vào ngày 18/2/2020 Thành đã 03 lần giúp Phan Gia Thắng đi bán 07 viên ma tuý với giá 100.000đồng/viên cho Pơ Loong Thị Tánh và Lê Thị Đê sử dụng.
Tại phiên tòa, các bị cáo đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Trên cơ sở đánh giá, phân tích tính chất, mức độ, hậu quả, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự và diễn biến tại phiên tòa. Đại diện VKSND huyện A Lưới đề nghị Hội đồng xét xử tuyên phạt các bị cáo mức hình phạt phù hợp, được Hội đồng xét xử chấp nhận tuyên phạt bị cáo Phan Gia Thắng 09 năm tù giam; bị cáo Hồ Văn Thành 05 năm tù giam.
xetxualuoi2
Toàn cảnh phiên tòa
Sau phiên tòa, Đồng chí Đinh Văn Bảo - Viện trưởng VKSND huyện A Lưới đã chủ trì tổ chức họp rút kinh nghiệm với sự tham gia của các Kiểm sát viên, Kiểm tra viên trong đơn vị. Các ý kiến nhận xét, đánh giá đều cho rằng Kiểm sát viên thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử tại phiên tòa thực hiện đúng quy định của Ngành về tư thế, tác phong và trang phục; công bố cáo trạng, luận tội đọc to, rõ ràng, lập luận chặt chẽ và đề xuất mức hình phạt phù hợp với quy định của pháp luật nên được HĐXX chấp nhận toàn bộ; phần xét hỏi đúng trọng tâm trọng điểm, không trùng lặp với câu hỏi của Hội đồng xét xử.
Mục đích của việc tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm giúp Kiểm sát viên nâng cao tinh thần trách nhiệm, tự đào tạo, tích lũy kinh nghiệm, học hỏi nâng cao kỹ năng, trình độ nghiệp vụ trong công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử tại phiên tòa, đáp ứng ngày một tốt hơn yêu cầu cải cách tư pháp.

Tin, ảnh: Trần Tiến Dũng – VKSND huyện A Lưới.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây