VKSND huyện Phong Điền triển khai công tác kiểm sát năm 2020

Thứ tư - 15/01/2020 10:09
Sáng ngày 14/01/2020, VKSND huyện Phong Điền đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2020. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Trần Nhơn Vượng – Bí thư Đảng uỷ, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh.
Đồng chí Trần Nhơn Vượng – Phó Viện trưởng VKS tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị
Đồng chí Trần Nhơn Vượng – Phó Viện trưởng VKS tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị
Tham dự hội nghị còn có đại diện các lãnh đạo UBND, HĐND, UBMT Tổ quốc Việt Nam huyện Phong Điền và lãnh đạo các cơ quan tố tụng trên địa bàn huyện cùng toàn thể cán bộ, công chức trong đơn vị.
Năm 2019, đơn vị đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nghiệp vụ đã đề ra, trong đó có nhiều chỉ tiêu đạt và vượt như: Tỷ lệ giải quyết tin báo đạt 97,1% (vượt chỉ tiêu); Tỷ lệ giải quyết án trong giai đoạn điều tra đạt 97% (vượt chỉ tiêu đề ra); Tỷ lệ án truy tố đạt 100% (vượt chỉ tiêu tiêu đề ra); không có vụ án nào phải đình chỉ điều tra do không cấu thành tội phạm, không có trường hợp VKS truy tố mà toà tuyên không phạm tội, không có vụ án phải trả hồ sơ để điều tra bổ sung. Trong năm, đơn vị đã xác định 04 vụ án trọng điểm; tổ chức 07 phiên toà hình sự, 06 phiên toà dân sự rút kinh nghiệm cho toàn thể cán bộ, công chức trong đơn vị cũng như các chỉ tiêu khác đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Đơn vị đã triển khai thực hiện tốt công tác số hoá hồ sơ vụ án hình sự và công tác ghi âm, ghi hình có âm thanh theo khoản 6 Điều 183 BLTTHS; trong đó đã tổ chức 01 phiên toà số hóa hồ sơ vụ án hình sự và mời Tổ tư vấn VKS tỉnh tham gia, được Tổ tư vấn đánh giá rất cao.
dsc01667
Các đại biểu tham dự Hội nghị
Với những kết quả đã đạt được trong năm, đơn vị được VKSND tỉnh công nhận danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” (năm thứ 07 liên tục); 01 Bằng khen của Viện trưởng VKSND tối cao; 03 cá nhân được tặng Bằng khen của Viện trưởng VKSND tối cao và 02 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở năm 2019 và nhiều Giấy khen khác trong các phong trào thi đua.
dsc01691
Đ/c Trần Nhơn Vượng – Phó Viện trưởng các danh hiệu thi đua cho tập thể và các cá nhân trong các phong trào thi đua
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trần Nhơn Vượng – Phó Viện trưởng VKSND tỉnh ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Viện kiểm sát nhân dân huyện Phong Điền đạt được trong năm 2019, đồng thời yêu cầu tập thể lãnh đạo, cán bộ, kiểm sát viên của đơn vị cần tập trung thực hiện tốt công tác kiểm sát điều tra, truy tố; không làm oan sai, không bỏ lọt tội phạm, kiểm sát chặt chẽ án đình chỉ, tạm đình chỉ; triển khai thực hiện tốt công tác số hoá hồ sơ vụ án hình sự và ghi âm, ghi hình có âm thanh, đảm bảo thực hiện đúng quy định của Bộ luật tố tụng hình sự; Tổ chức thực hiện tốt các phiên toà rút kinh nghiệm; áp dụng pháp luật trong việc xử lý và đặc biệt là khâu công tác đột phá của đơn vị.

Năm 2020, toàn thể cán bộ, công chức trong trong đơn vị phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch đề ra để hướng tới Kỷ niệm 60 năm xây dựng và phát triển của Ngành Kiểm sát nhân dân.
 

Tin, ảnh: Tin, ảnh: VKSND huyện Phong Điền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây