VKSND huyện Phong Điền triển khai công tác kiểm sát năm 2023

Thứ hai - 09/01/2023 16:49
Ngày 09/1/2023, VKSND huyện Phong Điền tổ chức Hội nghị triển khai công tác kiểm sát năm 2023. Đến dự Hội nghị có đồng chí Lê Ngọc Sơn  - Huyện ủy viên, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Phong Điền. 
Các đại biểu tham dự Hội nghị
Các đại biểu tham dự Hội nghị
Trong năm 2022, VKSND huyện Phong Điền đã tổ chức, triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ, chức năng của Ngành và đáp ứng kịp thời nhiệm vụ chính trị của địa phương; đã thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu nghiệp vụ trên hầu hết các lĩnh vực công tác như: Hình sự, dân sự, tạm giữ, tạm giam; tin báo, tố giác về tội phạm và kiến nghị khởi tố, phối hợp với CQĐT kiểm sát chặt chẽ 100% nguồn tin về tội phạm; phối hợp tổ chức nhiều phiên tòa rút kinh nghiệm trong án hình sự, dân sự; phiên tòa rút gọn; ban hành nhiều kiến nghị, yêu cầu liên quan đến các vụ án hình sự, dân sự, thi hành án hình sự...
Đây là những động lực quan trọng để năm 2023, đơn vị tiếp tục thực hiện tốt Kế hoạch công tác đã đề ra. Năm 2023, đơn vị xác định “Tiếp tục tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số; hoàn thiện công tác báo cáo án hình sự, dân sự bằng sơ đồ tư duy” ứng dụng CNTT trong quản lý, chỉ đạo điều hành là khâu công tác đột phá, trong đó tập trung thực hiện các nội dung trọng tâm: Tiếp tục thực hiện số hóa 100% hồ sơ tất cả các khâu công tác; triển khai thực hiện đồng bộ việc lưu trữ tài liệu trên hệ thống điện tử và các phần mềm ứng dụng đã được triển khai; tiếp tục thực hiện báo cáo án hình sự, dân sự bằng hình ảnh và sơ đồ tư duy; triển khai đồng bộ hệ thống sổ theo dõi điện tử trong tất cả các khâu công tác nghiệp vụ, lĩnh vực công tác.
Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Dư Thắng - Viện trưởng đã chỉ đạo đến toàn thể Kiểm sát viên, Kiểm tra viên cần chủ động, bám sát Kế hoạch của VKSNDTC, VKSND tỉnh là nhiệm vụ chính trị của địa phương để có những giải pháp tổ chức thực hiện công tác kiểm sát của đơn vị, phấn đấu hoàn thành tốt chức năng, chỉ tiêu nghiệp vụ của đơn vị trong năm 2023.
Tại hội nghị cũng đã tiến hành trao tặng Bằng khen của Viện trưởng VKSND tối cao, Giấy khen của Viện trưởng VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2022. 

Tin, ảnh: Hoàng Bửu - VKSND H. Phong Điền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây