Viện kiểm sát nhân dân huyện Phú Lộc triển khai công tác kiểm sát năm 2023

Thứ hai - 09/01/2023 19:28
Ngày 09/01/2023, Viện kiểm sát nhân dân huyện Phú Lộc tổ chức Hội nghị triển khai công tác kiểm sát năm 2023. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Lại Đình Hùng - Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế. Tham dự Hội nghị còn có Lãnh đạo, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên và người lao động của đơn vị.
Đồng chí Lại Đình Hùng - Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh   phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
Đồng chí Lại Đình Hùng - Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
Năm 2022, mặc dù số lượng các vụ, việc tăng mạnh so với năm 2021, nhưng với sự đổi mới, quyết liệt trong công tác chỉ đạo điều hành và sự nỗ lực phấn đấu của toàn thể cán bộ, công chức, nên trong năm 2022, đơn vị đã thực hiện đạt và vượt tất cả các chỉ tiêu nghiệp vụ của Ngành trước ngày 30/9/2022; trong đó đã thực hiện chỉ tiêu vượt chiếm tỷ lệ 53,2%. Những chỉ tiêu nổi bật mà đơn vị đã thực hiện đó là: Ban hành 23 Kiến nghị yêu cầu các cơ quan tư pháp khắc phục vi phạm trong các lĩnh vực, 08 Kiến nghị phòng ngừa vi phạm, tội phạm; Yêu cầu khởi tố 05 vụ án hình sự; chủ trì xác định 07 vụ án trọng điểm; không có trường hợp nào án hủy, sửa có trách nhiệm của Viện kiểm sát; không có trường hợp nào Tòa tuyên không phạm tội... Qua đó, đã góp phần vào việc thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của Ngành và giữ vững tình hình chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Lại Đình Hùng - Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh đánh giá cao những kết quả công tác mà Viện kiểm sát nhân dân huyện Phú Lộc đã đạt được trong năm 2022. Qua năm công tác 2023, đồng chí Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh yêu cầu Lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân huyện Phú Lộc tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các nghị quyết của Quốc hội về lĩnh vực tư pháp, Chỉ thị số 01/CT-VKSTC ngày 02 tháng 12 năm 2022 của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao về công tác của ngành Kiểm sát nhân dân năm 2023, Kế hoạch công tác năm 2023 của Viện kiểm sát nhân dân tối cao; chú trọng thực hiện tốt nhiệm vụ chống oan sai, chống bỏ lọt tội phạm; triển khai thực hiện có hiệu quả năm đột phá về ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong ngành Kiểm sát nhân dân; khâu công tác đột phá năm 2023 của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế về “Tiếp tục tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số; hoàn thiện công tác báo cáo án hình sự, dân sự bằng sơ đồ tư duy”; tăng cường các biện pháp nhằm nâng cao chất lượng công việc, rút ngắn thời gian hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Ngành; khắc phục những tồn tại, hạn chế của năm 2022.
pl02 01
Đồng chí Phan Lộc Linh - Viện trưởng VKSND huyện Phú Lộc tiếp thu ý kiến
Thay mặt Lãnh đạo, công chức và người lao động của đơn vị, đồng chí Phan Lộc Linh - Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện Phú Lộc đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh. Trong năm 2022, với phương châm “Đoàn kết, trách nhiệm - kỷ cương, liêm chính - bản lĩnh, hiệu quả”, tập thể Viện kiểm sát nhân dân huyện Phú Lộc tiếp tục nỗ lực phấn đấu, đoàn kết, nêu cao tinh thần trách nhiệm để hoàn thành đạt và vượt tất cả các chỉ tiêu nghiệp vụ của Ngành; phấn đấu đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”, đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua khối.

Tin, ảnh: Trần Đình Nam - VKSND huyện Phú Lộc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây