VKSND huyện Phú Vang phối hợp tổ chức các phiên tòa trực tuyến, rút kinh nghệm

Thứ sáu - 12/04/2024 06:07
Ngày 13/4/2024 VKSND huyện Phú Vang phối hợp với Tòa án nhân dân cùng cấp tổ chức thực hiện các phiên tòa trực tuyến, rút kinh nghiệm đối với 03 vụ án hình sự về các tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” quy định tại khoản 1 Điều 249 BLHS và “Trộm cắp tài sản” quy định tại khoản 1 Điều 173 BLHS.
VKSND huyện Phú Vang phối hợp tổ chức các phiên tòa trực tuyến, rút kinh nghệm
Trước khi mở phiên tòa VKSND huyện Phú Vang đã phối hợp tốt với Tòa án nhân dân huyện Phú Vang và Nhà tạm giữ Công an huyện Phú Vang chuẩn bị cơ sở vật chất, kiểm sát chặt chẽ việc trích xuất, áp giải bị cáo đến điểm cầu nhà tạm giữ đảm bảo an toàn, đúng quy định của pháp luật.
Tại các phiên tòa kiểm sát viên đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng trong việc nghiên cứu tài liệu, chứng cứ trong hồ sơ vụ án. Qúa trình xét xử kiểm sát viên đã thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ, tham gia xét hỏi tranh luận, phân tích đánh giá tính chất, mức độ của hành vi phạm tội, nhân thân người phạm tội, xác định nguyên nhân, điều kiện, hoàn cảnh phạm tội, các tình tiết tăng nặng giảm nhẹ trách nhiệm hình sự đối với các bị cáo.
Thông qua công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát viên cũng đã lồng ghép việc tuyên truyền pháp luật, chỉ ra các tại hại của ma túy, các sơ hở của người dân trong việc mất cảnh giác trong bảo quản tài sản, góp phần nâng cao  ý thức phòng chống tệ nạn ma túy, phòng chống mất trộm tài sản cho người dân.
Sau khi kết thúc phiên tòa , VKSND huyện Phú Vang đã tổ chức họp rút kinh nghiệm tại đơn vị, các ý kiến đã thẳng thắn nhận xét, đánh giá kiểm sát viên và Hội đồng xét xử về những ưu điểm  và những vấn đề còn thiếu sót trong quá trình diễn ra phiên tòa. Thông qua việc tổ chức phiên tòa, các cán bộ, kiểm sát viên của đơn vị đã rút ra nhiều kinh nghiệm trong thực hiện chức năng, kỹ năng xử lý tình huống, kỹ năng đối đáp tại phiên tòa… góp phần xây dựng đội ngũ kiểm sát viên có năng lực, trình độ đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp.

Tin, ảnh: Văn phòng VKSND huyện Phú Vang

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây