Bản án nghiêm khắc dành cho những đối tượng tổ chức sử dụng ma túy 

Thứ ba - 16/04/2024 09:22
Ngày 08/4/2024, Tòa án nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế đã đưa ra xét xử sơ thẩm công khai vụ án Lê Thị Mỹ Dung và đồng phạm về tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” quy định tại khoản 2 Điều 255 Bộ luật hình sự. 
Bản án nghiêm khắc dành cho những đối tượng tổ chức sử dụng ma túy 
Theo cáo trạng Viện kiểm sát truy tố, vào khuya ngày 14/1/2023, tại địa chỉ 14/24 Lê Thánh Tôn, thành phố Huế, các đối tượng Lê Thị Mỹ Dung, Phạm Thanh Sơn, Phạm Thanh Long, Phan Thành Phước đã sử dụng quán karaoke của Dung, bố trí 3 phòng có thiết kế để “bay lắc” sử dụng ma túy và đầy đủ dụng cụ để 12 đối tượng là Nguyễn Chính Trung, Nguyễn Thanh Nhân, Nguyễn Thị Thuý Kiều, La Mỹ Hiền, Nguyễn Văn Hải, Nguyễn Văn Tám, Võ Tá Quốc Tuấn, Nguyễn Thị Thảo Vân, Trương Trọng Sang, Nguyễn Cường, Lê Thị Ly, Phạm Thị Bích My tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy nhằm thu tiền phòng, tiền bán hàng hóa, dụng cụ sử dụng ma túy.
Quán karaoke này có 10 phòng thiết kế hiện đại để cho thuê với mục đích sử dụng vào việc bay lắc, sử dụng ma tuý. Khi khách có nhu cầu sử dụng ma tuý thì nhân viên thay phiên nhau theo điều hành của Sơn dẫn vào phòng, mua và cung cấp các dụng cụ sử dụng ma túy. Nếu khách có nhu cầu thuê nữ phục vụ và cùng sử dụng thì nhân viên gọi điện thoại để các cô gái đến phục vụ.
Trong quá trình xét hỏi tại toà, hai bị cáo Long, Sơn đã thay đổi lời khai, hai bị cáo khai nhận việc cho phép người đến hát karaoke sử dụng trái phép chất ma tuý là do các bị cáo thực hiện, Dung không biết việc này. Nhưng theo lời khai của các nhân viên ở quán cũng như các chứng cứ thu thập được trong quá trình điều tra có đủ căn cứ khẳng định bị cáo Dung chủ quán karaoke đã đồng ý cho các nhân viên của mình cho khách thuê phòng hát, cung cấp các dụng cụ nhằm sử dụng trái phép chất ma tuý tại các phòng đặc biệt.
Tại toà phiên tòa, bị cáo Dung vẫn không thừa nhận hành vi phạm tội như Cáo trạng Viện kiểm sát đã truy tố, nhưng căn cứ vào các chứng cứ đã thu thập được trong quá trình điều tra cũng như qua phần thẩm vấn công khai tại Tòa, Hội đồng xét xử đủ căn cứ để kết tội bị cáo.
Sau thời gian nghị án, ngày 12/4/2024, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt các bị cáo Lê Thị Mỹ Dung, Phạm Thanh Sơn cùng mức án 8 năm tù; Phan Thành Phước 7 năm 3 tháng tù; Nguyễn Thị Thuý Kiều, Nguyễn Văn Hải, Nguyễn Văn Tám, Võ Tá Quốc Tuấn, Trương Trọng Sang, Nguyễn Cường,  Lê Thị Ly, Phạm Thị Bích My cùng mức án 7 năm tù; Nguyễn Chính Trung mức án 5 năm 6 tháng tù; Nguyễn Thanh Nhân 5 năm tù; La Mỹ Hiền, Nguyễn Thị Thảo Vân cùng mức án 4 năm tù, tất cả cùng về tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý”.
phong11604 3
Các bị cáo tại phiên tòa
Riêng đối với bị cáo Phạm Thanh Long phạm vào hai tội “Mua bán trái phép chất ma tuý” và “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý” tổng hình phạt mà bị cáo phải nhận là 9 năm 6 tháng tù. Qua phiên tòa xét xử là sự cảnh báo, nhắc nhở những người có hành vi vi phạm pháp luật về phòng chống ma túy sớm cảnh tỉnh, không nên sa vào những cuộc vui xuyên đêm để rồi nhận cái kết đắng.

Tin, ảnh: Đỗ Văn Toàn – Phòng 1

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây