Hương Trà: Tuyên truyền Pháp luật về an toàn giao thông đường bộ

Thứ tư - 08/11/2023 08:22
Hưởng ứng Ngày pháp luật Việt Nam 9/11, ngày 07/11/2023, Chi đoàn Viện – Tòa thị xã Hương Trà đã phối hợp với Ban chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị xã, Đoàn công an thị xã để tổ chức tuyên truyền “Pháp luật về an toàn giao thông đường bộ; Kỹ năng sử dụng mạng xã hội an toàn” cho hơn 500 đoàn viên, thanh niên là học sinh của trường Trung học phổ thông Hương Trà.
Hương Trà: Tuyên truyền Pháp luật về an toàn giao thông đường bộ
Đến tham dự hoạt động có đồng chí Lê Quang Hòa – Viện trưởng cùng các đồng chí Kiểm sát viên, công chức của Viện kiểm sát nhân dân thị xã Hương Trà.
huongtra02081123
Đại biểu của các đơn vị tham dự hoạt động tuyên truyền
Nội dung của buổi tuyên truyền bằng hình thức phiên tòa giả định mà tổ tuyên truyền xây dựng được lựa chọn từ một án có tính chất điển hình, xét xử các bị cáo về các tội danh “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” và “Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” quy định tại các Điều 260, 264 Bộ luật hình sự. Qua đó, mang đến cho các em học sinh hiểu hơn về các hành vi vi phạm an toàn giao thông đường bộ có thể dẫn đến những hậu quả đáng tiếc, không mong muốn xảy ra, từ đó giáo dục ý thức về chấp hành pháp luật an toàn giao thông đến bộ phận thanh thiếu niên nhằm giảm thiểu tình trạng mất an toàn giao thông đường bộ xảy ra trên địa bàn. Bên cạnh đó giúp cho các em có cái nhìn trực quan, sinh động và hiểu biết hơn về chức năng, nhiệm vụ của các cơ quan tiến hành tố tụng, góp phần lan tỏa hình ảnh của Viện kiểm sát nhân dân đến những người tham dự, theo dõi phiên tòa.
huongtra03081123
Đông đảo đoàn viên thanh niên dự phiên tòa giả định
Vào ngày 11/11/2023, tổ tuyên truyền Viện KSND thị xã Hương Trà sẽ tiếp tục mang đến những kiến thức bổ ích của buổi tuyên truyền pháp luật đến với các em học sinh, đoàn viên, thanh niên của trường THPT Bình Điền.

Tin, ảnh: Duy Thành

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây