VKSND thị xã Hương Thủy tuyên truyền pháp luật về Luật phòng chống bạo lực gia đình

Thứ bảy - 01/06/2024 22:01
Vừa qua, vào ngày 31/5/2024, VKSND thị xã Hương Thủy phối hợp với UBND phường Thủy Lương tổ chức thành công buổi tuyên truyền pháp luật về Luật phòng chống bạo lực gia đình năm 2022.
Đ/c Dương Thị Thảo Hiền - Kiểm sát viên VKSND thị xã Hương Thủy tuyên truyền về Luật phòng, chống bạo lực gia đình
Đ/c Dương Thị Thảo Hiền - Kiểm sát viên VKSND thị xã Hương Thủy tuyên truyền về Luật phòng, chống bạo lực gia đình
Tham dự tại buổi tuyên truyền có đồng chí Lê Ngọc Linh – Thị ủy viên, Viện trưởng VKSND thị xã Hương Thủy, đồng chí Phạm Thị Thủy – Phó Chủ tịch UBND phường Thủy Lương, cùng với các báo cáo viên của VKSND thị xã. Đặc biệt là sự có mặt của gần 100 Hội viên của Hội liên hiệp phụ nữ, Hội nông dân phường Thủy Lương, những người có uy tín trong cộng đồng dân cư và các Đoàn viên, thanh niên đang học tập tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn.
Ngày 14 tháng 11 năm 2022, tại kỳ họp thứ 4, Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV đã thông qua dự thảo Luật Phòng, chống bạo lực gia đình, qua đây đã một lần nữa lên án và quy định các chế tài cụ thể trong vấn nạn nhức nhối này. Luật Phòng, chống bạo lực gia đình năm 2022 có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2023 gồm 6 chương, 56 điều, quy định về phòng ngừa, ngăn chặn, bảo vệ, hỗ trợ, xử lý vi phạm trong phòng, chống bạo lực gia đình; điều kiện bảo đảm phòng, chống bạo lực gia đình; quản lý Nhà nước và trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, gia đình, cá nhân trong phòng, chống bạo lực gia đình.
Tại buổi tuyên truyền, báo cáo viên của VKSND thị xã Hương Thủy đã truyền đạt những kiến thức về luật phòng, chống bạo lực gia đình, tổng hợp, thống kê các vụ, việc đã thụ lý kiểm sát giải quyết trong nhiều năm để nêu lên thực trạng của vấn nạn này tại địa phương. Đặc biệt, báo cáo viên đã truyền tải kiến thức dựa trên những vụ việc có thật, giúp cho người nghe nhận thức được những hành vi được coi là bạo lực gia đình, các kỹ năng phòng, chống bạo lực gia đình và cách thức liên hệ với các cơ quan chức năng để kịp thời ngăn chặn, xử lý các hành vi vi phạm. Báo cáo viên cũng đặc biệt nhấn mạnh vai trò của tổ hòa giải tại cơ sở với trách nhiệm hòa giải các mâu thuẫn, tranh chấp nhằm phòng ngừa hành vi bạo lực gia đình phát sinh hoặc tái diễn tại địa phương.
huongthuytt2
Đại biểu và nhân dân tham dự tại buổi tuyên truyền
Với cách thức truyền tải sinh động, dễ tiếp cận của báo cáo viên đã tạo nên sự hứng thú và nhận thức tích cực trong bà con nhân dân, đồng thời góp phần đưa hình ảnh của người cán bộ kiểm sát đến gần hơn với quần chúng, phát huy vai trò của VKSND thị xã trong công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật tại địa phương.

Tin, ảnh: ​​​​​​​VKSND thị xã Hương Thủy

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây