Tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người dân huyện Quảng Điền

Thứ sáu - 21/06/2024 14:15
Ngày 21/6/2024, Viện kiểm sát nhân dân huyện Quảng Điền đã phối hợp với UBND xã Quảng An tổ chức “Phiên tòa giả định” với mục đích tuyên truyền và giáo dục pháp luật cho người dân và các bạn học sinh, thanh niên trên địa bàn.
Tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người dân huyện Quảng Điền
Trong thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Quảng Điền đã liên tiếp xảy ra nhiều vụ việc xâm phạm sở hữu với những thủ đoạn phức tạp, gây tâm lý hoang mang, lo lắng cho người dân. Do vậy, Viện kiểm sát nhân dân huyện Quảng Điền đã chọn phiên tòa giả định có nội dung liên quan đến việc xét xử người thành niên phạm tội “Trộm cắp tài sản” được quy định tại Điều 173 Bộ luật Hình sự. Lồng ghép với việc tổ chức phiên tòa giả định là hoạt động trò chơi trả lời câu hỏi liên quan đến kiến thức pháp luật dành cho những người tham dự. Nhờ sự tham gia và hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo quý bà con nhân dân và các bạn học sinh thanh niên nên chương trình “phiên tòa giả định” đã được diễn ra thành công tốt đẹp, thu hút sự chú ý của tất cả những người tham gia.
Thông qua phiên tòa giả định, góp phần nhắc nhở người dân và các bạn học sinh, thanh niên cần nâng cao ý thức cảnh giác và thận trọng hơn trong việc quản lý, bảo vệ các tài sản thuộc sở hữu hợp pháp của mình, không tạo ra các kẻ hở làm điều kiện thuận lợi cho kẻ gian thực hiện hành vi trộm cắp trên địa bàn.
Thười gian tới, Viện kiểm sát nhân dân huyện Quảng Điền luôn mong muốn đẩy mạnh công tác tuyên truyền không chỉ với mục đích là phổ biến, giáo dục về mặt tư tưởng, nhận thức pháp luật cho người dân mà sâu xa hơn mong muốn làm giảm hơn nữa số lượng người phạm tội và tội phạm xảy ra trên địa bàn, từ đó góp phần giữ gìn trật tự an ninh xã hội, giúp người dân có cuộc sống thêm phần bình yên, hạnh phúc.

Tin, ảnh: Mỹ Tiên - VKSND huyện Quảng Điền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây