VKSND thị xã Hương Thủy tuyên truyền “Phòng, chống bạo lực học đường” cho học sinh.

Thứ tư - 17/04/2024 09:58
Sáng ngày 15/4/2024, Viện kiểm sát thị xã Hương Thủy đã phối hợp với Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên Thị xã Hương Thủy tổ chức buổi tuyên truyền với chủ đề “Phòng, chống bạo lực học đường” cho các em học sinh cấp 3 và toàn thể cán bộ, giáo viên của trung tâm. 
Báo cáo viên tại buổi tuyên truyền
Báo cáo viên tại buổi tuyên truyền
Tại buổi tuyên truyền, báo cáo viên của Viện kiểm sát nhân dân Thị xã Hương Thủy đã tập trung đánh giá về tình hình bạo lực học đường, vi phạm pháp luật và tội phạm liên quan đến lứa tuổi này thông qua một số vụ việc điển hình xảy ra trên địa bàn thị xã Hương Thủy thời gian vừa qua. Đồng thời, tuyên truyền các nội dung về phòng, chống bạo lực học đường trong đó chỉ ra các nguyên nhân, hậu quả của vấn nạn bạo lực học đường đối với học sinh, gia đình, nhà trường và toàn xã hội; nhấn mạnh các quy định của pháp luật liên quan đến hành vi bạo lực học đường, các quy định về hình thức xử lý đối với hành vi vi phạm pháp luật này và đề ra các giải pháp để phòng chống bạo lực học đường cũng như các kiến nghị phòng ngừa tội phạm có liên quan đạt hiệu quả hơn trong thời gian tới.
huiongthuy170424 2
Đồng chí Viện trưởng phát biểu tại buổi tuyên truyền
Cuối buổi tuyên truyền, để củng cố lại những kiến thức mà các em đã được tuyên truyền viên của Viện kiểm sát truyền đạt, các em còn được tham gia hoạt động trả lời trắc nghiệm bằng hình thức trò chơi trả lời câu hỏi pháp với những phần quà tặng ý nghĩa.
huiongthuy170424 4
Học sinh hào hứng tham gia phần trò chơi trả lời câu hỏi
Thông qua buổi tuyên truyền đã giúp các em học sinh tại Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên Thị xã Hương Thủy nắm rõ hơn về những hình thức và những hậu quả nghiêm trọng do bạo lực học đường gây ra, hiểu rõ hơn các quy định của pháp luật liên quan đến bạo lực học đường, đặc biệt là các quy định về các hình thức xử lý đối với các hành vi trong lĩnh vực này. Qua đó nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm của mỗi cá nhân trong việc phòng, chống bạo lực học đường, góp phần tích cực trong việc đảm bảo an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Tin, ảnh: Hoài Linh - VKSND tx. Hương Thủy

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây