Đại hội Chi hội Luật gia VKSND thị xã Hương Thủy lần thứ II, nhiệm kỳ 2024 – 2029

Thứ ba - 23/04/2024 14:02
Ngày 19/4/2024 vừa qua, Chi hội Luật gia Viện kiểm sát nhân dân thị xã Hương Thủy đã tổ chức thành công Đại hội Chi hội Luật gia lần thứ II, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đến tham dự và chỉ đạo tại Đại hội có đồng chí Nguyễn Ngọc Dũng – Chủ tịch Hội luật gia thị xã Hương Thủy; đồng chí Lê Ngọc Linh – Thị ủy viên, Bí thư Chi bộ, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân thị xã Hương Thủy.
Chủ tịch Chi hội Luật gia VKSND thị xã Hương Thủy nhiệm kỳ 2019 – 2024 trình bày Báo cáo tổng kết hoạt động của Chi hội
Chủ tịch Chi hội Luật gia VKSND thị xã Hương Thủy nhiệm kỳ 2019 – 2024 trình bày Báo cáo tổng kết hoạt động của Chi hội
Trong nhiệm kỳ vừa qua, với chức năng đặc thù của Ngành là thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp, công tác tuyên truyền, phổ biến và giáo dục pháp luật của Chi hội được tiến hành hiệu quả với nhiều hình thức, Chi hội đã tổ chức thành công các buổi tuyên truyền với các chuyên đề đa dạng, tổ chức các phiên tòa giả định lồng ghép việc phổ biến nhiệm vụ và chức năng của Ngành. Các buổi tuyên truyền pháp luật của Chi hội được tổ chức rộng rãi khắp các địa phương trên địa bàn thị xã, thu hút hàng ngàn Đoàn viên, thanh niên và người dân trên địa bàn tham dự. Các hội viên của Chi hội còn tích cực viết bài đăng tải lên các trang thông tin điện tử của ngành và địa phương, qua đó mang hình ảnh của người cán bộ Kiểm sát đến gần gũi hơn với quần chúng nhân dân. Trong quá trình hoạt động, Chi hội đã tích cực góp ý xây dựng pháp luật thông qua thực tiễn công tác, tổng hợp những vướng mắc trong quá trình áp dụng pháp luật để đề nghị Viện kiểm sát nhân dân cấp trên hoặc Hội Luật gia kiến nghị sửa đổi, bổ sung, ban hành văn bản hướng dẫn áp dụng pháp luật cho phù hợp.
Từ những kết quả hoạt động trong nhiệm kỳ qua, hằng năm Chi hội Luật gia Viện kiểm sát nhân dân thị xã Hương Thủy và nhiều hội viên đều nhận được những Bằng khen, Giấy khen của Trung ương Hội Luật gia Việt Nam, Hội Luật gia tỉnh Thừa Thiên Huế vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động Hội. 
luatgia 3
Đồng chí Nguyễn Ngọc Dũng – Chủ tịch Hội Luật gia thị xã phát biểu chỉ đạo tại Đại hội
Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Ngọc Dũng - Chủ tịch Hội Luật gia thị xã đánh giá cao những kết quả mà Chi hội đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời đề nghị BCH Chi hội nhiệm kỳ tới phát huy hơn nữa các kết quả đã đạt được, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác Hội, đổi mới hoạt động để phát huy vai trò của Chi hội, phấn đấu xây dựng Chi hội Luật gia Viện kiểm sát nhân dân thị xã ngày càng vững mạnh, hoạt động tích cực, có hiệu quả, làm tốt các nhiệm vụ được giao đặc biệt là công tác xây dựng chính sách, pháp luật và tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, tiếp tục đưa pháp luật vào trong đời sống nhân dân.
luatgia 2
Ban chấp hành Chi hội Luật gia VKSND thị xã Hương thủy nhiệm kỳ 2024 – 2029 ra mắt nhận nhiệm vụ
Với tinh thần làm việc tích cực, khẩn trương, dân chủ và đoàn kết, Đại hội đã sáng suốt lựa chọn 03 Hội viên tiêu biểu bầu vào Ban chấp hành Chi hội nhiệm kỳ 2024 – 2029, cùng với đó Đại hội đã thống nhất thông qua Nghị quyết và phương hướng hoạt động của Chi hội trong nhiệm kỳ tới. Với tinh thần quyết tâm cao, thời gian tới Ban chấp hành Chi hội Luật gia Viện kiểm sát nhân dân thị xã cùng các hội viên sẽ tiếp tục nỗ lực, phát huy tinh thần trách nhiệm, phấn dấu xây dựng Chi hội ngày càng trong sạch, vững mạnh./.

 

Tin, ảnh: VKSND thị xã Hương Thủy.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây