Tập huấn hướng dẫn sử dụng phần mềm quản lý điều hành tiến độ công việc

Thứ ba - 03/05/2022 20:31
Để thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 03 ngày 17/5/2021 của Viện trưởng VKSND tối cao về việc tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, thúc đẩy chuyển đổi số trong ngành KSND, ngày 22/4/2022 Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức tập huấn hướng dẫn nhằm đưa phần mềm "Quản lý, theo dõi tiến độ hoàn thành công việc" vào sử dụng tại Viện kiểm sát nhân dân hai cấp tỉnh Thừa Thiên Huế.
Tập huấn hướng dẫn sử dụng phần mềm quản lý điều hành tiến độ công việc
Phần mềm "Quản lý điều hành tiến độ hoàn thành công việc" do VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên Huế xây dựng và triển khai thực hiện đồng bộ tại VKSND hai cấp. Mục đích việc sử dụng phần mềm này giúp cho Lãnh đạo VKS hai cấp nắm được toàn bộ công việc của đơn vị và theo dõi được tiến độ hoàn thành công việc của mỗi đơn vị, mỗi phòng, mỗi cán bộ, Kiểm sát viên. Phần mềm được xây dựng trên “Nền tảng số hóa dùng chung tỉnh Thừa Thiên Huế”. Đây là nền tảng vừa được công nhận Giải thưởng Sao Khuê năm 2022 trong lĩnh vực chuyển đổi số. Được xây dựng và phát triển theo yêu cầu để áp dụng tại VKSND tỉnh, Phân hệ giao việc được chia thành 6 loại công việc tương ứng với các khâu công tác gồm: Hình sự; Dân sự; Giam giữ và thi hành án; công tác Tổ chức-Văn phòng; công tác Thanh Tra-Khiếu tố ; Chỉ đạo của Lãnh đạo.
img 7856
Đồng chí Nguyễn Hữu ĐỊnh, Phó Trưởng phòng Nghiên cứu chuyển giao, Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh hướng dẫn về sử dụng phần mềm
Hệ thống giao việc được thực hiện phân công công việc từ cấp Lãnh đạo giao việc cho Trưởng phòng, Viện trưởng cấp huyện và tiếp tục Lãnh đạo phòng, Lãnh đạo đơn vị cấp huyện giao việc đến cho từng cá nhân trên hệ thống phần mềm, có hạn mục ngày giao, quy định rõ thời hạn hoàn thành công việc; khi hoàn thành công việc, người được giao phải báo cáo kết quả xử lý trên hệ thống, Từ dữ liệu cập nhật vào, Lãnh đạo Viện tỉnh có thể truy cập vào hệ thống phân tích số liệu để biết rõ số lượng công việc của các đơn vị đang thực hiện, có bao nhiêu công việc được giao đã hoàn thành, hoàn thành đúng hạn hay quá hạn; biết được tỷ lệ hoàn thành công việc của từng Phòng nghiệp vụ, từng đơn vị VKS cấp huyện để đánh giá được mức độ hoàn thành công việc để chỉ đạo, lãnh đạo cũng như biểu dương khen thưởng các đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ.
img 7839
Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Viện trưởng VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế kết luận tại Hội nghị
Kết luận tại hội nghị, Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Viện trưởng VKSND tỉnh đề nghị các đồng chí xây dựng phần mềm của  Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp thu các ý kiến đóng góp từ Hội nghị là những cán bộ ngành kiểm sát với vai trò là người trực tiếp sử dụng phần mềm, để có những chỉnh sửa cho phù hợp với những yêu cầu công việc đặc trưng của Ngành. Đồng thời đồng chí cũng yêu cầu Lãnh đạo các đơn vị triển khai thực hiện tại đơn vị mình để sớm đưa phần mềm vào sử dụng nhằm nâng cao hiệu quả xử lý công việc.
giaodoien
Giao diện hệ thống đánh giá mức độ hoàn thành công việc của các đơn vị
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây