VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế bàn giao nhà cho gia đình nghèo tại huyện A Lưới

Chủ nhật - 27/09/2020 06:16
Sáng 25/9/2020, tại thôn Ba Lạch, xã Lâm Đớt, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên-Huế, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thừa thiên Huế đã bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình chị Hồ Thị Biên.
Chị Hồ Thị Biên nhận căn nhà tại buổi bàn giao.
Chị Hồ Thị Biên nhận căn nhà tại buổi bàn giao.
Chị Hồ Thị Biên và anh Hồ Văn Bui là người dân tộc Tà Ôi, là gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cuộc sống bấp bênh, thu nhập không ổn định. Trước đó gia đình chị sống trong ngôi nhà tạm bợ, có nguy cơ đổ sụp và hoàn toàn không có khả năng xây nhà mới. Viện kiểm sát nhân dân tỉnh đã vận động các nhà hảo tâm cùng cán bộ công chức trong ngành, hỗ trợ số tiền 40 triệu đồng và trực tiếp tiến hành xây dựng.
Mặc dù thi công trong điều kiện ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng Viện kiểm sát nhân dân huyện A Lưới, đơn vị được giao nhiệm vụ trực tiếp giám sát công trình vẫn bám sát, theo dõi với tinh thần tích cực, khẩn trương để chỉ sau 1 tháng, ngôi nhà đã được hoàn thành và bàn giao cho gia đình sử dụng trước mùa mưa bão với chất lượng bảo đảm tốt. Tâm sự với chúng tôi, chị Biên không dấu nổi vui mừng: “Mừng, mừng lắm! Giống như có cuộc sống mới khác vậy! Bây chừ chỉ còn lo chuyện đi làm kiếm ăn thôi!

Ngôi nhà bàn giao cho gia đình đưa và sử dụng là hoạt động nhằm thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TU ngày 08/11/2016 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Thừa Thiên Huế về giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016-2020.Thông qua đó nhằm nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể và cán bộ, công chức, viên chức trong việc giúp đỡ, hỗ trợ các hộ nghèo, tạo sự chuyển biến về nhận thức vươn lên thoát nghèo của các hộ dân, giúp hộ nghèo lập kế hoạch phát triển kinh tế, tăng thu nhập, nâng cao khả năng tiếp thu, tiếp cận thông tin và áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất để cùng vươn lên thoát nghèo bền vững.
Qua 5 năm thực hiện Chương trình, Viện kiểm sát nhân dân hai cấp tỉnh Thừa Thiên Huế đã hỗ trợ cho đồng bào vùng cao A Lưới xây dựng 8 ngôi nhà mới khang trang với tổng số tiền là 285 triệu đồng (bình quân hỗ trợ xây 40 triệu đồng/ căn nhà); hỗ trợ giống, vật nuôi, cây trồng và phương tiện kỹ thuật để tạo sinh kế cho 13 hộ gia đình (bình quân 3 triệu đồng/hộ) để phát triển sản xuất chăn nuôi, cải thiện cuộc sống.

Tin, ảnh: Nguyễn Liêm

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây