Kiểm sát việc tuân theo pháp luật tại Nhà tạm giữ Công an huyện Phú Vang 

Thứ tư - 23/08/2023 16:48
Vừa qua Viện kiểm sát nhân dân huyện Phú Vang đã tham gia cùng đoàn kiểm sát của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế tiến hành kiểm sát trực tiếp Nhà tạm giữ Công an huyện Phú Vang.
Kiểm sát trực tiếp Nhà tạm giữ Công an huyện Phú Vang năm 2023
Kiểm sát trực tiếp Nhà tạm giữ Công an huyện Phú Vang năm 2023
Đoàn kiểm sát đã tiến hành kiểm tra hệ thống sổ sách, hồ sơ, tài liệu liên quan đến công tác quản lý, giáo dục đối với người bị tạm giữ, tạm giam và phạm nhân chấp hành án tại Nhà tạm giữ. Trực tiếp kiểm sát tại buồng tạm giữ, buồng tạm giam và những nơi khác có liên quan; gặp hỏi một số người bị tạm giữ, người bị tạm giam và phạm nhân về việc giam giữ, thi hành án phạt tù.
Qua công tác trực tiếp kiểm sát nhận thấy Nhà tạm giữ Công an huyện thực hiện đúng quy định trong công tác quản lý hồ sơ, thủ tục đưa người vào tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù; tất cả các trường hợp đều được trích xuất đi thăm khám sức khoẻ ban đầu tại Trung tâm y tế huyện; không xảy ra các trường hợp giam, giữ người quá hạn luật định; người bị bắt tạm giữ, tạm giam ra vào hàng ngày đều được quản lý, theo dõi chặt chẽ, cập nhật sổ sách kịp thời, chính xác; các chế độ, chính sách đối với người bị tạm giữ, tạm giam và người chấp hành án phạt tù như chế độ ăn, mặc, cấp phát tư trang, chăm sóc y tế, nghe tin tức, đọc báo, chế độ thăm gặp, nhận quà,… được đảm bảo.
Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm đã đạt được, Nhà tạm giữ Công an huyện vẫn còn một số những tồn tại hạn chế như sắp xếp hồ sơ chưa khoa học, chưa đúng theo Điều 17 Luật Thi hành tạm giữ, tạm giam; phiếu gửi quà chưa ghi cụ thể so với tiêu chuẩn ăn quy định tại Điều 24 Luật Thi hành tạm giữ, tạm giam, Nghị định 120/NĐ-CP ngày 06.11.2017, Nghị định 113/NĐ-CP ngày 14/12/2021 của Chính phủ và Thông tư 34/2017/TT-BCA ngày 19/9/2017 của Bộ Công an.
Kết luận cuộc kiểm sát, đồng chí Trưởng đoàn kiểm sát ghi nhận sự nỗ lực và những kết quả đã đạt được trong công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự tại Nhà tạm giữ Công an huyện, đồng thời đề nghị Nhà tạm giữ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những thiếu sót để hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ trong thời gian tới. Đồng chí Trưởng Nhà tạm giữ đã nghiêm túc tiếp thu các ý kiến mà Đoàn kiểm sát đã nêu ra và sẽ sớm khắc phục những tồn tại đã nêu trên.

Tin, ảnh: Ngọc Minh – VKSND huyện Phú Vang

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây