Viện kiểm sát nhân dân thị xã Hương Thủy triển khai công tác năm 2024.

Thứ hai - 15/01/2024 08:14
Nhằm đánh giá kết quả công tác năm 2023 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024, chiều ngày 12/01/2024, Viện kiểm sát nhân dân thị xã Hương Thủy đã tổ chức thành công Hội nghị triển khai công tác năm 2024.
VKSND thị xã Hương Thủy nhận danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”
VKSND thị xã Hương Thủy nhận danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”
Đến tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Trần Nhơn Vượng – Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế; đồng chí Nguyễn Thanh Minh – Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Hương Thủy. Từ phía đơn vị có đồng chí Lê Ngọc Linh – Thị ủy viên, Viện trưởng VKSND thị xã Hương Thủy; các đồng chí Phó Viện trưởng cùng toàn thể các công chức, người lao động của VKSND thị xã Hương Thủy.
Tại Hội nghị, các đại biểu đã được xem Báo cáo tóm tắt kết quả công tác kiểm sát năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 của đơn vị bằng video clip. Trong năm 2023, mặc dù đơn vị phải thực hiện khối lượng công việc lớn nhưng với sự nỗ lực, quyết tâm cao, VKSND thị xã Hương Thủy đã đạt và vượt tất cả các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, đã ban hành tổng cộng 13 kiến nghị, 11 yêu cầu đối với các cơ quan tiến hành tố tụng, ban hành 5 kiến nghị phòng ngừa đối với các cơ quan hữu quan; ban hành tổng cộng 18 kết luận trực tiếp kiểm sát; tổ chức 27 phiên tòa rút kinh nghiệm các vụ án hình sự, dân sự, hôn nhân và gia đình có trình chiếu số hoá để các cán bộ, Kiểm sát viên trong đơn vị rút kinh nghiệm chung. 
Đặc biệt, đối với công tác kiểm sát các hoạt động tư pháp trong lĩnh vực dân sự, hành chính và thi hành án dân sự, đơn vị đã ban hành 02 kháng nghị đối với bản án dân sự và bản án hôn nhân và gia đình, 01 kháng nghị đối với quyết định thu phí và quyết định đình chỉ thi hành án. Các kháng nghị của VKSND thị xã Hương Thủy đều có chất lượng cao và đã được cấp xét xử phúc thẩm chấp nhận, được cơ quan hữu quan tiếp thu, khắc phục và sửa chữa, đạt tỷ lệ 100%.
tk2024 ht1
Toàn cảnh Hội nghị
Với những kết quả nổi bật trong năm 2023, VKSND thị xã Hương Thủy đã được Viện trưởng VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế tặng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”. Về cá nhân, đơn vị có 01 đồng chí được Viện trưởng VKSND tối cao tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong Phong trào thi đua rèn luyện theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Công minh, Chính trực, Khách quan, Thận trọng, Khiêm tốn”; 01 đồng chí được Viện trưởng VKSND cấp tỉnh tặng danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở”; 01 đồng chí được Viện trưởng VKSND cấp tỉnh tặng Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong sơ kết 03 năm Phong trào thi đua “Cả nước xây dựng nông thôn mới”.
tk2024 ht3
Đồng chí Trần Nhơn Vượng – Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế phát biểu chỉ đạo
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Trần Nhơn Vượng – Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương toàn thể cán bộ, công chức VKSND thị xã Hương Thủy đã nỗ lực vượt qua những khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, đồng chí Trần Nhơn Vượng chỉ đạo trong thời gian tới, lãnh đạo VKSND thị xã Hương Thủy cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, linh hoạt để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị tiếp tục hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Các đồng chí lãnh đạo đơn vị phải luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, giữ gìn đoàn kết, nêu gương, phối hợp tốt trong công tác chỉ đạo, điều hành để nâng cao hiệu quả công tác. Đồng thời, đồng chí cũng đề nghị lãnh đạo đơn vị tiếp tục quan tâm đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ để đáp ứng những yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.
tk2024 ht2
Đồng chí Nguyễn Thanh Minh - Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Hương Thủy biểu dương những thành tích mà VKSND thị xã Hương Thủy đã đạt được trong năm 2023.
Cùng phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Minh - Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Hương Thủy biểu dương những thành tích mà VKSND thị xã Hương Thủy đã đạt được trong năm qua. Mặc dù các cán bộ, kiểm sát viên trong đơn vị đảm nhận khối lượng công việc lớn và nhiều thách thức, song đơn vị đã nỗ lực và hoàn thành tốt những trách nhiệm mà Đảng và Nhà nước đã giao phó. Cùng với đó, đồng chí Nguyễn Thanh Minh cũng nhấn mạnh các đồng chí lãnh đạo trong đơn vị tiếp tục quan tâm tới công tác xây dựng Đảng trên cơ sở những kết quả mà đơn vị đã đạt được trong năm qua.
Thay mặt lãnh đạo đơn vị, đồng chí Lê Ngọc Linh - Viện trưởng VKSND thị xã Hương Thủy đã cảm ơn và tiếp thu các ý kiến chỉ đạo sâu sát của đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế và đồng chí Phó Bí thư Thị uỷ - Chủ tịch UBND thị xã. Trong năm 2024, tập thể VKSND thị xã Hương Thủy sẽ tiếp tục đoàn kết, phấn đấu, nỗ lực để hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu nghiệp vụ đã đề ra cũng như hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị quan trọng tại địa phương. 

Tin, ảnh: VKSND thị xã Hương Thủy.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây