09 năm 10 tháng tù đối với 08 bị cáo cố ý gây thương tích

Thứ năm - 28/04/2022 22:32
Sáng ngày 26/4/2022, Tòa án nhân dân thành phố Huế mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự về tội “Cố ý gây thương tích” xảy ra tại phường Hương Hồ, thành phố Huế. Bà Bùi Thị Thu Thanh - Phó Viện trưởng và ông Lê Bá Tuấn - Kiểm sát viên Viện kiểm sát nhân dân thành phố Huế thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử tại phiên tòa.
Các bị cáo tại phiên tòa
Các bị cáo tại phiên tòa
Theo cáo trạng, vào khoảng 22 giờ 30 phút ngày 02/6/2021, tại khu vực cầu Xước Dũ, phường Hương Hồ, thành phố Huế, do có sự mâu thuẫn trước đó nên Nguyễn Tâm Tường cùng Trần Thiện Trực, Nguyễn Thế Nguyên, Bùi Văn Quân, Hoàng Ngọc Hiếu, Hồ Nhật Quốc, Phạm Văn Tài và Nguyễn Giao Phong Hào đã sử dụng dao tự chế dài 69 cm, 02 đùi gỗ cơ bi da bị gãy (là hung khí nguy hiểm) và tay chân để đánh và chém vào người của anh Lê Văn Tiến gây thương tích, với tỷ lệ tổn thương cơ thể là 27% (Hai mươi bảy phần trăm). Đây là vụ án đồng phạm giản đơn, trong đó Nguyễn Tâm Tường là người rủ rê, khởi xướng; Trần Thiện Trực, Nguyễn Thế Nguyên, Bùi Văn Quân, Hoàng Ngọc Hiếu là đồng phạm với vai trò là người thực hành; Hồ Nhật Quốc, Phạm Văn Tài và Nguyễn Giao Phong Hào là đồng phạm với vai trò giúp sức. 

Tại phiên tòa, các bị cáo đã khai nhận hành vi phạm tội của mình phù hợp với các chứng cứ, tài liệu có trong hồ sơ vụ án. Căn cứ các tài liệu, chứng cứ trong quá trình điều tra, truy tố và tại phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Tâm Tường mức án 01 năm 09 tháng tù, các bị cáo còn lại từ 11 tháng tù đến 01 năm 06 tháng tù về tội “Cố ý gây thương tích” theo quy định tại điểm đ khoản 2 Điều 134 Bộ luật Hình sự. 

Tin, ảnh: Nhàn Phú, Bá Tuấn - VKSND thành phố Huế

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây