Hương Trà: Phê chuẩn bắt khẩn cấp hai đối tượng thực hiện hàng loạt vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn

Thứ sáu - 08/04/2022 15:10
Ngày 07/4/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Hương Trà đã ra Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp và quyết định tạm giữ đối với Lê Văn Minh (Sinh năm 1988, trú tại thôn An Vinh, xã Bình Tiến, thị xã Hương Trà)  và La Văn Luýt (Sinh năm 1999, trú tại: xã Hải Dương, thành phố Huế) để điều tra về hành vi Trộm cắp tài sản quy định tại Điều 173 Bộ luật hình sự.
Tang vật của vụ án: Chiếc mô tô BKS 59S2 – 693.71 các đối tượng sử dụng để thực hiện hành vi trộm tài sản và bên cạnh là chiếc mô tô bị trộm mà các đối tượng tháo biển kiểm soát và ướm chắn gió.
Tang vật của vụ án: Chiếc mô tô BKS 59S2 – 693.71 các đối tượng sử dụng để thực hiện hành vi trộm tài sản và bên cạnh là chiếc mô tô bị trộm mà các đối tượng tháo biển kiểm soát và ướm chắn gió.
Trước đó, khoảng 07 giờ 30 phút ngày 07/4/2022, La Văn Luýt điều khiển xe mô tô biển kiểm soát 59S2 – 693.71 chở Lê Văn Minh đi xung quanh khu vực xã Bình Tiến để tìm những xe mô tô để trộm cắp. Khi đi đến gần cầu Nhôm, thuộc thôn 3, xã Bình Tiến thì Luýt và Minh phạt hiện xe mô tô hiệu Sirius biển kiểm soát 74K1 – 014.44 đang để ở bên lề đường, không có người trông giữ nên đã sử dụng 01 cờ lê và 01 tuốc vít chuẩn bị sẵn phá khóa xe mô tô. Lấy được tài sản, Minh tháo biển kiểm soát, ướm chắn gió của xe vứt lại dọc đường rồi cùng Luýt đi về thành phố tiêu thụ tài sản. Khi đi ngang qua xã Bình Thành, thị xã Hương Trà, thấy hai đối tượng có biểu hiện nghi vấn nên lực lượng tuần tra Công an xã Bình Thành tiến hành kiểm tra hành chính và mời về trụ sở Công an xã để làm việc. Tại đây, các đối tượng khai nhận hành vi trộm cắp tài sản.
Nhận được tin báo, Viện kiểm sát nhân dân thị xã Hương Trà phối hợp với Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Hương Trà đã thực nghiệm hiện trường vụ việc, lấy lời khai bị hại, đấu tranh mở rộng vụ án. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, hai đối tượng đã khai nhận còn thực hiện 04 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn xã Bình Tiến, thị xã Hương Trà.
Tối cùng ngày, Viện kiểm sát nhân dân thị xã Hương Trà đã phê chuẩn thi hành Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp của Cơ quan CSĐT Công an thị xã đối với Lê Văn Minh và La Văn Luýt để tiếp tục điều tra làm rõ.

Tin, ảnh: Quốc Đại

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây