Khởi tố, bắt tạm giam 02 Giám đốc Doanh nghiệp Taxi tại Huế

Thứ ba - 23/11/2021 15:07
Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế vừa phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam và Lệnh khám xét đối với Nguyễn Tiến Đường (Giám đốc doanh nghiệp Taxi Thành Công) và Nguyễn Văn Hiền (Giám đốc doanh nghiệp Taxi Vàng) về tội “Tham ô tài sản” quy định tại khoản 4 Điều 353 Bộ luật hình sự để điều tra xử lý.
Công bố lệnh bắt tạm giam bị can Nguyễn Văn Hiền - Giám đốc doanh nghiệp Taxi Vàng
Công bố lệnh bắt tạm giam bị can Nguyễn Văn Hiền - Giám đốc doanh nghiệp Taxi Vàng
Mở rộng điều tra vụ án “Tham ô tài sản” xảy ra tại Cảng hàng không quốc tế Phú Bài theo khoản 4 Điều 353 Bộ luật hình sự, trong quá trình điều tra đã xác định được vào ngày 27/9/2017, Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài tổ chức đấu giá nhượng quyền vận chuyển hành khách bằng Taxi. Kết quả có 02 hãng taxi là Công ty cổ phần Phú Hoàng Thịnh (Taxi Vàng) và Công ty cổ phần Taxi TC Huế (Taxi Thành Công) trúng đấu giá. 
Sau khi trúng đấu giá, Nguyễn Tiến Đường (Giám đốc doanh nghiệp Taxi Thành Công) và Nguyễn Văn Hiền (Giám đốc doanh nghiệp Taxi Vàng) đến gặp Trần Xuân Long (Chánh Văn phòng kiêm kế toán) và Đỗ Chí Thành (Giám đốc) Cảng hàng không quốc tế Phú Bài để xin giảm giá và lập hợp đồng thấp hơn rất nhiều so với số tiền đấu giá trúng.
nguyentienduong
Công bố lệnh bắt tạm giam bị can Nguyễn Tiến Đường - Giám đốc doanh nghiệp Taxi Thành Công

Nguyễn Tiến Đường và Nguyễn Văn Hiền đã ký hợp đồng thấp hơn giá đấu theo yêu cầu của Thành, Long và chuyển khoản tiền ngoài hợp đồng cho các đối tượng Đỗ Chí Thành, Lê Văn Lộc, Trần Xuân Long. Số tiền mà Nguyễn Tiến Đường chuyển là 2.648.000.000 đồng, số tiền Nguyễn Văn Hiền đã chỉ đạo kế toán chuyển cho các đối tượng là 3.608.500.000 đồng. Hành vi của Nguyễn Tiến Đường và Nguyễn Văn Hiền đã giúp cho Đỗ Chí Thành cùng các đồng phạm tham ô tài sản với số tiền lớn. (Các bị can Đỗ Chí Thành, Lê Văn Lộc, Trần Xuân Long đã bị Cơ quan An ninh điều tra khởi tố bị can, bắt tạm giam ngày 24 và 28/07/2021).
Hiện Cơ quan An ninh điều tra tiếp tục điều tra làm rõ hành vi của các đối tượng.

Tin, ảnh:  Đỗ Văn Toàn – Phòng 1

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây