Khởi tố bắt tạm giam các đối tượng thích dùng vũ lực để giải quyết mâu thuẫn.

Chủ nhật - 10/09/2023 14:53
Chiều 08/9/2023, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Huế phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 18 đối tượng trong vụ án cố ý gây thương tích xảy ra vào 00 giờ 10 phút ngày 23/4/2023 trước khu vực Siêu thị GO, phường Phú Nhuận, thành phố Huế.
Các đối tượng bị bắt giữ tại cơ quan điều tra
Các đối tượng bị bắt giữ tại cơ quan điều tra
Do có mâu thuẫn trên mạng xã hội từ trước vào khoảng 00 giờ 10 phút ngày 23/4/2023, nhóm thanh niên của Q gồm 20 đối tượng điều khiển nhiều xe mô tô trên các tuyến đường thành phố Huế cầm theo nhiều hung khí nguy hiểm tìm gặp nhóm thanh niên của T để giải quyết mâu thuẫn. Phát hiện nhóm T (10 người) đang ngồi chơi trước khu vực Siêu thị GO, phường Phú Nhuận, thành phố Huế thì nhóm Q cầm hung khí chạy đến đánh nhau gây thương tích. Hậu quả: 02 người trong nhóm của T 01 người bị thương tích 3%, 01 người bị thương tích 15%. Điều đáng chú ý là cả 02 nhóm đối tượng đều có độ tuổi vị thành niên, nhóm đối tượng Q gồm: 02 đối tượng dưới 16 tuổi, 11 đối tượng từ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi và 07 đối tượng chỉ từ 18 đến 19 tuổi. Các đối tượng trẻ tuổi nhưng thường xuyên tụ tập gây ra nhiều vụ cố ý gây thương tích khác trên địa bàn thành phố. Hành vi của các đối tượng xem thường sức khoẻ tính mạng của người khác, gây nguy hiểm cho xã hội, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân, làm xôn xao dư luận xã hội.
Hiện vụ án đang được tiến hành đề ra các biện pháp điều tra tiếp theo để sớm kết thúc điều tra, truy tố ra trước Tòa án xét xử bị can đúng người, đúng tội, nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người bị hại, đồng thời là lời cảnh tỉnh cho các thanh thiếu niên thích dùng vũ lực để giải quyết mâu thuẫn.

Tin, ảnh: Mạnh Long, Tuấn Sơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây