Mượn danh người nổi tiếng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng xã hội

Thứ sáu - 31/03/2023 10:58
Giới thiệu mình là người yêu của ca sĩ nổi tiếng, Nguyễn Thị Cẩm Vân (SN1983, trú tại phường Phú Hội, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế) thông qua mạng xã hội facebook đã lập tài khoản ảo để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người với số tiền trên 01 tỷ đồng.
Điều tra viên đọc các Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam và các Quyết định phê chuẩn của VKS đối với Nguyễn Thị Cẩm Vân
Điều tra viên đọc các Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam và các Quyết định phê chuẩn của VKS đối với Nguyễn Thị Cẩm Vân
Từ tháng 6/2021 đến tháng 9/2022, Nguyễn Thị Cẩm Vân sử dụng facebook mang tên “Đỗ Phương Thảo” để nhắn tin trên mạng xã hội này với chị Hoàng Thị N (SN 1987, trú tại phường Xuân Phú, TP Huế) và chị Phan Thị T (SN 1995, trú tại phường Phường Đúc, TP Huế). Vân tự giới thiệu mình là “Đỗ Phương Thảo”, hiện đang ở thành phố Hồ Chí Minh, là vũ công và người yêu của nam ca sĩ Đan Nguyên để tạo lòng tin của chị N và chị T. Vân đưa ra nhiều thông tin như xây lăng mộ cho mẹ; bán thửa đất tại quận Tân Phú, thành phố Hồ Chí Minh; chạy làm thủ tục visa; đau ốm nằm viện và làm từ thiện,… để vay mượn tiền của chị N và chị T. Trong thời gian trên, chị N và chị T tin tưởng giao tiền cho Nguyễn Thị Cẩm Vân với tổng số tiền là 1.030.000.000 đồng.
Để liên tục mượn tiền, Vân đã dùng chính số tiền mượn của chị N và chị T để trả lại số tiền là 163.440.000 đồng. Khi được yêu cầu trả lại, Vân tiếp tục đưa ra nhiều lý do như tài khoản ngân hàng bị trục trặc, chưa bán đất được nhằm kéo dài thời gian để chiếm đoạt số tiền 866.800.000 đồng và tiêu xài cá nhân.
Ngày 30/3/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với: Nguyễn Thị Cẩm Vân về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” quy định tại khoản 04 Điều 174 BLHS. Đồng thời, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế đã phê chuẩn các Quyết định trên. Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tin, ảnh: Cái Vĩnh Tuấn Anh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây