Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị tập huấn công tác tổ chức cán bộ, thanh tra - khiếu tố và văn phòng tổng hợp

Thứ ba - 09/03/2021 15:23 594 0
Ngày 04/3/2021, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị tập huấn, rút kinh nghiệm công tác tổ chức cán bộ, thanh tra - khiếu tố và văn phòng tổng hợp dưới hình thức trực tuyến. Đồng chí Nguyễn Thanh Hải – Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh đã dự và chỉ đạo Hội nghị.
Đồng chí Hồ Thanh Hải - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế phát biểu kết luận tại Hội nghị.
Đồng chí Hồ Thanh Hải - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế phát biểu kết luận tại Hội nghị.
Tham dự hội nghị tại điểm cầu chính VKSND tỉnh có các đồng chí Lãnh đạo VKSND tỉnh, các đồng chí Trưởng phòng trực thuộc và công chức làm công tác báo cáo, thống kê, lưu trữ, giải quyết khiếu nại tố cáo. Tại các điểm cầu của VKSND các huyện, thị xã, thành phố là đồng chí Viện trưởng và các đồng chí công chức làm công tác này.

Hội nghị đã được nghe đồng chí Âu Khánh Giang, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ trình bày về các qui định trong công tác tổ chức cán bộ, việc tuyển dụng công chức; đào tạo, bồi dưỡng, đánh giá, xếp loại, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, điều động, luân chuyển, biệt phái, từ chức, thôi giữ chức vụ, miễn nhiệm, cách chức đối với công chức, viên chức, người lao động trong ngành Kiểm sát nhân dân. Đồng chí Dương Tử Giang, Chánh Thanh tra, báo cáo những vấn đề cần rút kinh nghiệm trong công tác thanh tra và công tác giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo, nêu rõ những vấn đề cần khắc phục sữa chữa ở các khâu công tác trong thời gian tới. Năm 2021 và những năm tiếp theo, Thanh tra VKSND tỉnh sẽ tăng cường công tác thanh tra cả về công vụ và nghiệp vụ, xử lý nghiêm những vi phạm xảy ra, nâng cao hiệu quả công tác của đơn vị.
img 4677
Toàn cảnh Hội nghị tại điểm cầu chính Viện kiểm sát nhân dân tỉnh.
Công tác văn phòng tổng hợp tập trung rút kinh nghiệm các sai sót còn tồn tại trong công tác báo cáo, thống kê, công tác tham mưu, tổng hợp, thi đua - khen thưởng, trong đó tập trung nhấn mạnh công tác lưu trữ và thi đua khen thưởng, coi đây là 2 nhiệm vụ quan trọng cần phải chấn chỉnh, hoàn thiện và thực hiện tốt trong năm 2021; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, tiết giảm thời gian, chi phí và công sức lao động, hướng đến việc hình thành văn phòng điện tử hiện đại, chuyên nghiệp.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Hồ Thanh Hải - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh yêu cầu các đơn vị nghiên cứu các nội dung tập huấn để rút kinh nghiệm tại đơn vị mình không để xảy ra các tồn tại sai sót đã nêu ra; trong năm 2021 tập trung thực hiện tốt công tác lưu trữ, tuyên tuyền và thi đua khen thưởng bảo đảm có hiệu quả, có chất lượng, phục vụ tốt cho công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành của Lãnh đạo, góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội của địa phương.

Tin, ảnh: Văn phòng Tổng hợp

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây