Buộc người được hưởng án treo phải chấp hành hình phạt tù

Chủ nhật - 16/06/2024 05:38
Do không chấp hành tốt, cố ý vi phạm các điều kiện được hưởng án treo trong thời gian thử thách, bị án Lê Quang Hùng bị bắt buộc phải chấp hành hình phạt tù của bản án đã tuyên và không cho hưởng án treo.
Đại diện VKSND huyện Quảng Điền phát biểu quan điểm tại phiên họp
Đại diện VKSND huyện Quảng Điền phát biểu quan điểm tại phiên họp
Qua công tác kiểm sát thi hành án hình sự tại cộng đồng nhận thấy sau khi bản án có hiệu lực pháp luật, bị án Lê Quang Hùng được giao về UBND cấp xã để quản lý, giám sát, giáo dục. Thời gian đầu bị án chấp hành tốt, định kỳ hằng tháng thực hiện việc tự nhận xét quá trình chấp hành án đầy đủ, được cơ quan quản lý, giám sát, giáo dục nhận xét, điểm danh kiểm diện theo quy định. Tuy nhiên, từ đầu năm 2024 đến nay, trong thời gian thử thách bị án đã bỏ đi khỏi nơi cư trú không xin phép, không có văn bản báo cáo tình hình chấp hành án với cơ quan giám sát, giáo dục, cố ý vi phạm nghĩa vụ theo quy định tại Điều 87 của Luật Thi hành án hình sự. 
Sau khi có đủ căn cứ xác định việc vi phạm nghĩa vụ 02 lần trở lên đối với người được hưởng án treo trong thời gian thử thách bỏ đi khỏi nơi cư trú không xin phép, VKSND huyện Quảng Điền đã hướng dẫn Ban Công an xã tham mưu, đề xuất với UBND xã báo cáo, đề nghị Cơ quan thi hành án hình sự Công an huyện tiến hành các trình tự, thủ tục đề nghị TAND huyện Quảng Điền xem xét, quyết định đề nghị buộc bị án phải chấp hành hình phạt tù của bản án đã cho hưởng án treo. 
Ngày 14/6/2024, đại diện VKSND huyện Quảng Điền đã tham gia phiên họp buộc người được hưởng án treo phải chấp hành hình phạt tù của bản án đã cho hưởng án treo đối với bị án Lê Quang Hùng theo đề nghị của Cơ quan THAHS Công an huyện Quảng Điền. Tại phiên họp, Hội đồng đã thảo luận, xem xét và quyết định buộc bị án này phải chấp hành hình phạt tù của bản án đã cho hưởng án treo.

Tin, ảnh: Như Quỳnh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây