Cụm thi đua số 2 của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế ký kết giao ước thi đua năm 2023 

Thứ bảy - 26/11/2022 00:49
Chiều 24/11/2022, tại Viện kiểm sát nhân dân huyện Quảng Điền, Cụm thi đua số 2 của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2022 và ký kết giao ước thi đua năm 2023. Tới dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Lại Đình Hùng- Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế.
Các đơn vị trong Cụm thi đua số 2 ký kết giao ước thi đua năm 2023
Các đơn vị trong Cụm thi đua số 2 ký kết giao ước thi đua năm 2023
Cụm thi đua số 2 có 04 đơn vị, bao gồm VKSND huyện Quảng Điền (Cụm trưởng), VKSND huyện Phong Điền (Cụm phó), VKSND TP Huế và VKSND thị xã Hương Trà. Trong quá trình thực hiện chức năng, nhiệm vụ các đơn vị thuộc Cụm thi đua số 2 luôn được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo VKSND tỉnh, của Cấp ủy, Hội đồng nhân dân cùng cấp, sự phối hợp, hỗ trợ của các cơ quan tố tụng, UBND, các ban ngành đoàn thể. Tập thể Lãnh đạo, cán bộ, Kiểm sát viên và người lao động của các đơn vị luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của Ngành và nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Tuy vậy, tình hình thiên tai, dịch bệnh thường xuyên xảy ra; tình hình tội phạm ngày càng diễn biến phức tạp; khối lượng công việc ngày càng tăng; cơ sở vật chất, phương tiện, trang thiết bị phục vụ công tác còn hạn chế ảnh hưởng phần nào đến việc thực hiện nhiệm vụ chung.
cum2 202202
Đồng chí Hồ Văn Trúc -Viện trưởng VKSND huyện Quảng Điền (Cụm trưởng cụm thi đua số 2) báo cáo tổng kết công tác thi đua năm 2022
Theo báo cáo tổng kết công tác thi đua khen thưởng của Cụm thi đua số 2, trong năm 2022, các đơn vị VKSND thuộc Cụm thi đua số 2 đã nỗ lực, phấn đấu thực hiện hoàn thành đạt và vượt hầu hết nhiệm vụ, chỉ tiêu được giao và kế hoạch đề ra, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của Ngành và nhiệm vụ chính trị tại địa phương.
Thường xuyên tổ chức giao ban, thông tin giữa Lãnh đạo các đơn vị để đánh giá kết quả công tác nhằm tổ chức chỉ đạo, triển khai thực hiện, điều hành, kiểm tra, đôn đốc việc giải quyết công việc bảo đảm thời gian và chất lượng và đề ra kế hoạch công tác trong thời gian tới. Trong năm, toàn đơn vị Cụm được Hội đồng thi đua, khen thưởng tỉnh quyết định công nhận 03 đề tài sáng kiến cấp cơ sở (Hương Trà: 02, Quảng Điền: 01) và 04 cá nhân được khen thưởng đột xuất (TP Huế: 02, Hương trà: 01, Quảng Điền: 01), các đề tài này trong năm đã được cán bộ kiểm sát viên ứng dụng và mang lại hiệu quả thiết thực trong quá trình thực hiện công tác. Thường xuyên tổ chức học tập rút kinh nghiệm trao đổi giữa các đơn vị thuộc Cụm thi đua thông qua các văn bản rút kinh nghiệm của các Viện kiểm sát cấp trên và qua các phiên tòa rút kinh nghiệm của từng đơn vị để nâng cao năng lực và kỹ năng công tác. Lập kế hoạch công tác cá nhân, trên cơ sở kế hoạch công tác của đơn vị, Lãnh đạo đơn vị cụm số 2 đã phân công, giao nhiệm vụ chỉ tiêu cụ thể đến từng cá nhân từ đồng chí Viện trưởng, Phó Viện trưởng đến Kiểm sát viên, Kiểm tra viên và Chuyên viên làm công tác chuyên môn nghiệp vụ. Từ đó, Lãnh đạo, cán bộ, Kiểm sát viên xây dựng kế hoạch công tác cụ thể theo từng tháng, quý có sự phê duyệt của lãnh đạo Viện; sắp xếp bố trí công việc hợp lý, khoa học nhằm đạt hiệu quả làm việc cao nhất. Bên cạnh đó, cán bộ, Kiểm sát viên thực hiện khâu công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử án hình sự đều có sổ theo dõi tình hình giải quyết án hình sự, thông qua đó để cập nhật thông tin các vụ án mình thụ lý để theo dõi, đôn đốc cơ quan bạn thực hiện, đẩy nhanh tiến độ giải quyết. Kịp thời phát hiện và tập hợp các vi phạm, tồn tại của các cơ quan tư pháp để đưa ra rút kinh nghiệm chung tại các cuộc họp liên ngành Nội chính hoặc ban hành kháng nghị, kiến nghị và yêu cầu kịp thời.
cum2 202203
Đồng chí Lại Đình Hùng Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Phát biểu và chỉ đạo hội nghị, đồng chí Lại Đình Hùng, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế, đánh giá cao kết quả công tác của các VKSND trong cụm đạt được trong năm 2022, các đơn vị trong cụm đã phát huy tinh thần đoàn kết, cố gắng hoàn thành đạt và vượt nhiều chỉ tiêu của Quốc hội và của Ngành giao trong năm, hoàn thành khâu công tác đột phá, thực hiện tốt các phong trào thi đua và mong sao phong trào trong các đơn vị ngày càng sôi nổi và hiệu quả.
Trên cơ sở kết quả công tác và tiêu chí thi đua đã chấm điểm, các đơn vị trong Cụm thi đua thống nhất đề nghị Hội đồng Thi đua – Khen thưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh bình xét khen thưởng năm 2022 đối với đơn vị dẫn đầu khối và đơn vị là tập thể lao động xuất sắc. Cũng tại hội nghị, các đơn vị trong Cụm 2 đã tiến hành bầu đơn vị Cụm trưởng, cụm phó và phát động, đăng ký, ký kết giao ước thi đua năm 2023.

Tin, ảnh: Văn Dũng - VKSND huyện Quảng Điền.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây