Giao ban tháng 12/2021 chuẩn bị triển khai công tác kiểm sát năm 2022

Thứ ba - 21/12/2021 11:25
Để tăng cường hiệu quả công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm sát năm 2022, ngày 17/12/2021 Viện KSND tỉnh đã tổ chức họp giao ban trực tuyến VKSND hai cấp.
Giao ban tháng 12/2021 chuẩn bị triển khai công tác kiểm sát năm 2022
Tại cuộc họp giao ban, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Viện trưởng VKSND tỉnh đã yêu cầu các đồng chí Trưởng phòng trực thuộc VKSND tỉnh, Viện trưởng VKSND các huyện, thị xã, thành phố chủ động khẩn trương triển khai thực hiện các chỉ tiêu nghiệp vụ của đơn vị ngay từ đầu năm, không đợi đến khi có Chỉ thị công tác năm của VKSND tối cao và Kế hoạch công tác năm của VKSND tỉnh mới triển khai. Chủ động xây dựng dự thảo kế hoạch, chương trình công tác năm của đơn vị, chọn khâu công tác đột phá trong năm 2022, đề ra các biện pháp thực hiện cụ thể để nâng cao hiệu quả công tác. Văn phòng tổng hợp xây dựng dự thảo Kế hoạch công tác và Chương trình thi đua năm 2022, chuẩn bị các nội dung tổ chức tốt Hội nghị triển khai công tác năm 2022. 
Các đơn vị tiến hành đăng ký chuyên đề nghiệp vụ năm 2022, việc chọn nội dung chuyên đề phải phù hợp với thực tiễn công tác và áp dụng trong lĩnh vực chuyên môn nghiệp vụ của các đơn vị. Đề tài, sáng kiến kinh nghiệm phải thiết thực, có chất lượng, phù hợp với thực tiễn công tác. 
Các phòng trực thuộc VKSND tỉnh chuẩn bị kỹ các nội dung để tổ chức các Hội nghị rút kinh nghiệm và hướng dẫn công tác năm 2022, ứng dụng CNTT để đổi mới phương thức truyền đạt, nêu ra những hạn chế, thiếu sót cần rút kinh nghiệm, đặc biệt là những vấn đề cần rút kinh nghiệm đối với vụ án cụ thể, tập huấn phải thực tế, sát với thực tiễn công tác.
Trưởng phòng trực thuộc VKSND tỉnh, Viện trưởng VKSND các huyện, thị xã, thành phố quán triệt đến Kiểm sát viên, công chức của đơn vị nghiên cứu kỹ các Thông tư liên tịch quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành Luật trong ngành Kiểm sát nhân dân để thực hiện; nhất là Bộ Luật Tố tụng hình sự vừa sửa đổi, bổ sung và Thông tư liên tịch có liên quan về tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố, về áp dụng căn cứ tạm đình chỉ vì lý do bất khả kháng do thiên tai, dịch bệnh,...chủ động phối hợp với Cơ quan điều tra để ký kết quy chế phối hợp. 
Lãnh đạo VKSND hai cấp, Trưởng phòng trực thuộc VKSND tỉnh quán triệt đến công chức, người lao động của đơn vị chấp hành nghiêm túc nội quy, quy chế của cơ quan, đơn vị, của Ngành. Siết chặt kỷ luật, kỷ cương, lề lối làm việc, đạo đức, tác phong. Phải thường xuyên quán triệt nội dung 19 điều đảng viên không được làm, Quy định trách nhiệm nêu gương, Quy định văn hóa công vụ và 27 biểu hiện suy thoái đến toàn thể đảng viên, công chức, người lao động của đơn vị. 
Thủ trưởng các đơn vị phải quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại đơn vị mình: tiến hành test nhanh kháng nguyên virus  SARS-CoV-2 định kỳ hàng tuần cho cán bộ, công chức của đơn vị, chỉ đạo công chức, người lao động của đơn vị phải nâng cao ý thức và tính tự giác trong phòng, chống dịch Covd-19.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây