Hương Thủy: Tổ chức các phiên tòa xét xử trực tuyến rút kinh nghiệm

Thứ hai - 03/10/2022 16:35
Ngày 29/9/2022, Viện kiểm sát nhân dân thị xã Hương Thủy phối hợp với Tòa án nhân dân thị xã Hương Thủy tổ chức 02 phiên tòa xét xử trực tuyến rút kinh nghiệm đối với 02 vụ án hình sự. 
Hương Thủy: Tổ chức các phiên tòa xét xử trực tuyến rút kinh nghiệm
Điểm cầu trung tâm của phiên tòa được đặt tại trụ sở Tòa án nhân dân thị xã Hương Thủy gồm có Hội đồng xét xử, các Kiểm sát viên được phân công giải quyết vụ án và những người tham gia tố tụng khác; điểm cầu thành phần gồm có các bị cáo, Thư ký, Kiểm sát viên tham gia hỗ trợ tổ chức phiên tòa đặt tại Nhà tạm giữ Công an thị xã Hương Thủy.
Tại phiên tòa, các Kiểm sát viên được phân công thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử đã kiểm sát chặt chẽ các hoạt động của Hội đồng xét xử và những người tham gia tố tụng theo đúng quy định; đã tích cực, chủ động tham gia xét hỏi và tranh luận với các bị cáo, đồng thời trình bày quan điểm đường lối xử lý vụ án của Viện kiểm sát. Các mức án mà Hội đồng xét xử đã tuyên phù hợp với đề nghị của đại diện Viện kiểm sát tại phiên tòa.
huongthuyxx3
Đồng chí Viện trưởng VKSND thị xã Hương Thủy thực hành quyền công tố tại phiên tòa qua điểm cầu trung tâm 2
Sau khi kết thúc các phiên tòa, Lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân thị xã Hương Thủy đã tổ chức họp toàn thể cán bộ, Kiểm sát viên để rút kinh nghiệm chung, đánh giá những ưu điểm và hạn chế, tồn tại trong công tác xét xử trực tuyến nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động này trong thời gian tới, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp hiện nay.

Tin, ảnh: Duy Khánh - VKSND Tx. Hương Thủy

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây