Viện kiểm sát nhân dân thành phố Huế trực tiếp kiểm sát tại Chi cục Thi hành án dân sự

Thứ ba - 20/09/2022 16:43
Thực hiện Kế hoạch công tác kiểm sát năm 2022, từ ngày 05/9/2022 đến ngày 20/9/2022, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Huế trực tiếp kiểm sát hoạt động thi hành án dân sự tại Chi cục Thi hành án dân sự thành phố Huế. 
Công bố Quyết định và Kế hoạch trực tiếp kiểm sát
Công bố Quyết định và Kế hoạch trực tiếp kiểm sát
Qua trực tiếp kiểm sát, Đoàn kiểm sát nhận thấy việc tổ chức xác minh tài sản, điều kiện thi hành án; phân loại việc có điều kiện và chưa có điều kiện thi hành án đối với án thi hành tương đối chính xác. Đa số hồ sơ phản ánh được tiến độ và kết quả việc tổ chức thi hành án theo đúng trình tự, thủ tục quy định. Tuy nhiên, đoàn kiểm sát cũng đã phát hiện nhiều thiếu sót, vi phạm của Chi cục Thi hành án dân sự thành phố Huế trong công tác thi hành án dân sự như: không thông báo, chậm thông báo về thi hành án cho đương sự; chậm xác minh điều kiện thi hành án; không gửi, gửi chậm các quyết định chưa có điều kiện thi hành án cho Ủy ban nhân dân cấp xã nơi xác minh để niêm yết công khai; chậm trích chuyển tiền tạm ứng để thu án phí; chậm trả tiền cho đương sự theo đơn yêu cầu; Chấp hành viên chậm báo cáo giải trình bằng văn bản liên quan đến việc giải quyết khiếu nại,... Qua đó, Đoàn kiểm sát đã có những kiến nghị yêu cầu Lãnh đạo Chi cục Thi hành án dân sự thành phố Huế tổ chức khắc phục vi phạm như đã nêu trên.
Đại diện Lãnh đạo Chi cục THADS thành phố Huế tiếp thu những kết luận của Đoàn kiểm sát đã nêu ra, yêu cầu các Chấp hành viên, cán bộ khắc phục ngay những vi phạm theo nội dung kết luận để việc tổ chức thi hành bản án, quyết định của Tòa án được thực hiện nghiêm chỉnh, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của Nhà nước, tổ chức, công dân.

Tin, ảnh: Trần Thị Nhàn Phú

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây