Kiểm sát việc tuân theo pháp luật về Thi hành án hình sự tại UBND xã Vinh An

Thứ năm - 09/03/2023 10:34
Vừa qua Viện kiểm sát nhân dân huyện Phú Vang đã tiến hành kiểm sát trực tiếp UBND xã Vinh An, huyện Phú Vang. Đoàn kiểm sát do đồng chí Hồ Ngọc Ẩn - Phó Viện trưởng làm trưởng đoàn. 
Kiểm sát trực tiếp UBND xã Vinh An
Kiểm sát trực tiếp UBND xã Vinh An
Sau khi nghe đồng chí Phạm Phụng - Chủ tịch UBND xã Vinh An báo cáo số liệu và tình hình chấp hành pháp luật trong Thi hành án hình sự tại địa phương. Đoàn kiểm sát đã tiến hành kiểm tra hệ thống sổ sách, hồ sơ, tài liệu liên quan đến công tác quản lý, giáo dục đối với các bị án chấp hành án treo, cải tạo không giam giữ, hoãn thi hành án. UBND cấp xã đã lập đầy đủ hồ sơ và cập nhật kịp thời các loại sổ sách theo dõi; thực hiện đúng các quy định của Luật thi hành án hình sự như: đã tiếp nhận đầy đủ hồ sơ thi hành án hình sự do Cơ quan thi hành án hình sự Công an huyện bàn giao, phân công người trực tiếp giám sát, giáo dục đối với các bị án; nhận xét và kiểm danh kiểm diện định kỳ hàng tháng, hàng Quý.
Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm đã đạt được, UBND cấp xã vẫn còn một số những tồn tại hạn chế như có bị án chấp hành nghĩa vụ chưa tốt nhưng vẫn nhận xét giống các bị án khác, tiến hành xác minh tại thời điểm kiểm sát có bị án không có mặt tại địa phương không có lý do, đoàn đã đề nghị địa phương xác minh lại và xử lý theo quy định của pháp luật...
Kết luận các cuộc kiểm sát, đồng chí Trưởng đoàn kiểm sát ghi nhận sự nỗ lực và những kết quả đã đạt được trong công tác thi hành án hình sự của UBND xã, đồng thời đề nghị tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những thiếu sót để hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ trong thời gian tới. Đồng chí Chủ tịch UBND xã đã nghiêm túc tiếp thu các ý kiến mà Đoàn kiểm sát đã nêu ra và sẽ sớm khắc phục những tồn tại đã nêu trên.

Tin, ảnh: Ngọc Minh – VKSND huyện Phú Vang.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây