Phú Lộc: phối hợp tổ chức xét xử trực tuyến các phiên tòa hình sự 

Thứ hai - 20/02/2023 14:15
Ngày 17/02/2023, Viện kiểm sát nhân dân huyện Phú Lộc phối hợp với Tòa án nhân dân huyện Phú Lộc tổ chức 02 phiên tòa xét xử trực tuyến các vụ án Lê Minh Đức phạm tội “Cưỡng đoạt tài sản” theo quy định tại khoản 1 Điều 170 Bộ luật Hình sự và vụ án Nguyễn Văn Hoàng phạm tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo quy định tại khoản 1 Điều 174 Bộ luật Hình sự. 
Toàn cảnh phiên tòa tại điểm cầu trung tâm
Toàn cảnh phiên tòa tại điểm cầu trung tâm
Các phiên tòa được thực hiện đúng theo quy định tại Thông tư liên tịch số 05/2021/TTLT-TANDTC-VKSNDTC-BCA-BQP-BTP ngày 15/12/2021 của Tòa án nhân dân Tối cao, Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Bộ Tư pháp quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành tổ chức phiên tòa trực tuyến. Tại điểm cầu trung tâm gồm có Hội đồng xét xử, Kiểm sát viên được phân giải quyết vụ án và những người tham gia tố tụng khác được đặt tại trụ sở Tòa án nhân dân huyện Phú Lộc; điểm cầu thành phần gồm có bị cáo, Thư ký, Kiểm sát viên tham gia hỗ trợ tổ chức phiên tòa đặt tại Nhà tạm giữ Công an huyện Phú Lộc. 
Kiểm sát viên được phân công thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử tại phiên tòa đã kiểm sát chặt chẽ hoạt động xét xử của Hội đồng xét xử và những người tham gia tố tụng theo đúng quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự, Thông tư liên tịch số 05/2021 của Liên ngành Trung ương về chức phiên tòa trực tuyến; đã tích cực, chủ động tham gia xét hỏi đối với bị cáo, những người tham gia tố tụng; đồng thời trình bày rõ quan điểm đường lối xử lý vụ án của Viện kiểm sát. Các mức án mà Hội đồng xét xử đã tuyên cơ bản phù hợp với đề nghị của đại diện Viện kiểm sát tại phiên tòa.
Việc phối hợp tổ chức xét xử các vụ án hình sự bằng hình thức trực tuyến là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, đột phá mà đơn vị đã xác định trong Kế hoạch công tác nhằm thực hiện tốt khâu công tác đột phá của Ngành năm 2023.

Tin, ảnh: Đình Nam - VKSND huyện Phú Lộc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây