Trực tiếp kiểm sát hoạt động thi hành án dân sự tại Chi cục Thi hành án dân sự thị xã Hương Trà

Thứ sáu - 01/04/2022 16:58
Vừa qua, đoàn kiểm sát của Viện KSND thị xã Hương Trà do đồng chí Nguyễn Văn Luận - Phó Viện trưởng làm trưởng đoàn đã tiến hành trực tiếp kiểm sát thường kỳ việc tuân theo pháp luật trong công tác thi hành án dân sự tại Chi cục Thi hành án dân sự thị xã Hương Trà.
Đồng chí Nguyễn Văn Luận - Phó Viện trưởng làm trưởng đoàn công bố Quyết định trực tiếp kiểm sát
Đồng chí Nguyễn Văn Luận - Phó Viện trưởng làm trưởng đoàn công bố Quyết định trực tiếp kiểm sát
Kết quả kiểm sát nhận thấy: Nhìn chung Chi cục THADS thị xã Hương Trà đã thực hiện theo đúng quy định pháp luật về thi hành án dân sự. Công tác phân loại việc chưa có điều kiện, cưỡng chế, kê biên, thẩm định giá, bán đấu giá trong thời gian qua cơ bản được thực hiện đảm bảo. Hồ sơ, sổ sách được lập, cập nhật đầy đủ và đúng quy định.
 
Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, Đoàn kiểm sát đã chỉ ra một số tồn tại, vi phạm của Chi cục THADS như: Không có văn bản thông báo về kết quả xác minh cho người được thi hành án. Hồ sơ chưa đủ điều kiện để chuyển số theo dõi riêng do chưa tiến hành xác minh điều kiện thi hành án lần 2. Không thực hiện ủy thác thi hành án khi có căn cứ. Chậm tác nghiệp, chậm tổ chức cưỡng chế kê biên, xử lý tài sản để vụ việc kéo dài. Các tồn tại, vi phạm này đã được Viện KSND thị xã Hương Trà nêu trong Kết luận kiểm sát trực tiếp, đồng thời ban hành kiến nghị đến đồng chí Chi cục trưởng Chi cục THADS thị xã Hương Trà nhằm có biện pháp khắc phục vi phạm góp phần nâng cao chất lượng công tác thi hành án dân sự trên địa bàn thị xã Hương Trà trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Ngọc Thủy, Duy Thành

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây