Viện kiểm sát nhân dân huyện Quảng Điền tổ chức phiên tòa hình sự rút kinh nghiệm về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” 

Thứ bảy - 26/03/2022 16:59
Ngày 24/3/2022, Viện kiểm sát nhân dân phối hợp cùng với Tòa án nhân dân huyện Quảng Điền mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử rút kinh nghiệm đối với các bị cáo Hồ Thị Thu Sang, Nguyễn Trần Phước Hùng, Hồ Ngọc Duy Khoa và Hồ Văn Quý về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” theo khoản 1, khoản 2 Điều 251 Bộ luật hình sự. Đồng chí Lê Văn Đức - Phó Viện trưởng tham gia xét xử vụ án. 
Kiểm sát viên công bố Cáo trạng tại phiên tòa
Kiểm sát viên công bố Cáo trạng tại phiên tòa
Theo Cáo trạng, trong các ngày 17 và 18/5/2021, Hồ Thị Thu Sang đã hai lần bảo Hồ Ngọc Duy Khoa, Nguyễn Trần Phước Hùng, Hồ Văn Quý đem ma túy đến nhà nghỉ Thiên Đường thuộc Tổ dân phố Vĩnh Hòa, thị trấn Sịa, huyện Quảng Điền bán cho Nguyễn Thanh Long số lượng “nửa hộp năm và bốn con” (nửa hộp ma túy “khay” và 04 viên ma túy) với số tiền 4.400.000 đồng, bán cho Lê Văn Dương số lượng “nửa hộp năm” với số tiền 3.000.000 đồng. Khi Nguyễn Thanh Long và Lê Văn Dương đang sử dụng ma túy thì tổ công tác Công an huyện Quảng Điền tiến hành bắt quả tang, thu giữ 02 túi ni lông chứa tinh thể màu trắng, qua giám định xác định là ma túy loại methamphetamine 0,1385g và Ketamine 1,1367g. 
Quá trình xét xử vụ án, Kiểm sát viên đã thực hiện đầy đủ trách nhiệm thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử vụ án, xét hỏi làm rõ hành vi phạm tội, nguyên nhân, điều kiện phạm tội và nhân thân của các bị cáo; tranh tụng, đối đáp đầy đủ các nội dung mà các bị cáo nêu ra, làm rõ sự thật khách quan của vụ án; tính chất, vai trò đồng phạm của các bị cáo... . Kết quả sau khi nghị án, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt tổng mức hình phạt chung 20 năm 03 tháng tù cho 04 bị cáo.
toan canh phien toa
Các bị cáo tại phiên tòa
Sau khi kết thúc phiên tòa, Lãnh đạo đơn vị đã tiến hành tổ chức họp rút kinh nghiệm để đánh giá những ưu điểm, hạn chế của Kiểm sát viên, Hội đồng xét xử cũng như những kinh nghiệm rút ra được thông qua việc tham gia phiên tòa; đồng thời thông qua việc Lãnh đạo trực tiếp thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử các vụ án hình sự vừa đảm bảo chỉ tiêu nghiệp vụ của Ngành vừa là cơ hội để Kiểm sát viên trong đơn vị học hỏi, tích lũy kinh nghiệm, nâng cao bản lĩnh nghề nghiệp trong công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử các vụ án hình sự. 

Tin, ảnh: Văn Dũng - VKSND huyện Quảng Điền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây