Viện kiểm sát nhân dân thị xã Hương Trà triển khai công tác năm 2024

Thứ sáu - 12/01/2024 10:56
Chiều ngày 11/01/2024, Viện kiểm sát nhân dân thị xã Hương Trà đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác kiểm sát năm 2024. 
Viện kiểm sát nhân dân thị xã Hương Trà triển khai công tác năm 2024
Đến dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Hà Văn Tuấn – Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân thị xã Hương Trà; đồng chí Hồ Thanh Hải – Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế. Tham dự hội nghị còn có các đồng chí, đại diện lãnh đạo của Thanh tra, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã, các cơ quan Công an, Tòa án, Chi cục Thi hành án dân sự thị xã Hương Trà cùng toàn thể cán bộ, công chức và người lao động trong đơn vị.
Năm 2023, tình hình tội phạm trên địa bàn thị xã Hương Trà giảm nhẹ so với năm 2022, đã khởi tố 53 vụ/115 bị can nhưng đã xuất hiện loại tội phạm mới mà trước đây chưa xảy ra như tội Vận chuyển hàng cấm; tội Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự. Tình hình tranh chấp dân sự, hôn nhân và gia đình, kinh doanh thương mại và các việc khác trong năm 2023 tăng 31 vụ việc so với cùng kỳ năm 2022. Không có vụ việc khiếu kiện hành chính. Tuy nhiên, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của tập thể lãnh đạo, với sự nỗ lực, quyết tâm cao toàn thể cán bộ, công chức, người lao động trong đơn vị, Viện kiểm sát nhân dân thị xã Hương Trà đã đạt và vượt các chỉ tiêu, nghiệp vụ đã đề ra trước tháng 30/9/2023.
5
Đại biểu theo dõi báo cáo qua videoclip
Với kết quả đó, tập thể VKSND thị xã Hương trà đã vinh dự được Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế công nhận danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”, 01 đồng chí được công nhận danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” và nhiều cá nhân được Viện KSND tối cao, Viện KSND tỉnh, UBND tỉnh và địa phương tặng bằng khen, giấy khen do có thành tích xuất sắc trong công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp trên địa bàn và trong các phong trào thi đua ngắn hạn.
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Hồ Thanh Hải – Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế đều đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà đơn vị đã đạt được trong năm 2023. Đồng thời yêu cầu lãnh đạo đơn vị Viện KSND thị xã Hương Trà tập trung, kịp thời triển khai thực hiện tốt những nội dung của Chỉ thị công tác kiểm sát năm 2024 của Viện trưởng Viện KSND tối cao; Kế hoạch công tác năm 2024 của VKSND tỉnh; tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả khâu công tác đột phá về ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong ngành Kiểm sát nhân dân; tăng cường công tác phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban ngành trên địa bàn, tranh thủ sự chỉ đạo của cấp ủy địa phương; tăng cường kỷ cương, kỷ luật, giữ vững liêm chính, phẩm chất của người cán bộ Kiểm sát; tích cực đấu tranh và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong nội bộ. Từ đó phấn đấu sớm hoàn thành, đạt và vượt các chỉ tiêu nghiệp vụ trong năm 2024. Qua đó phục vụ tốt nhiệm vụ, chính trị tại địa phương, góp phần củng cố vai trò, vị trí và xây dựng hình ảnh của Viện kiểm sát, của người cán bộ Kiểm sát xứng đáng với lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Công minh - chính trực - Khách quan - Thận trọng - Khiêm tốn”.
Đồng chí Lê Quang Hòa – Viện trưởng Viện KSND thị xã Hương Trà đã thay mặt tập thể lãnh đạo đơn vị phát biểu tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí  Viện trưởng Viện KSND tỉnh, qua đó đã quán triệt, yêu cầu mỗi cán bộ, công chức, người lao động của Viện kiểm sát nhân dân thị xã Hương Trà phải tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, tự rèn luyện, không ngừng bồi dưỡng kiến thức, nâng cao tinh thần trách nhiệm để hoàn thành tốt các công việc mà Kế hoạch công tác đã đề ra.

Tin, ảnh: Duy Thành

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây