Viện KSND thị xã Hương Thủy quyết tâm đạt và vượt chi tiêu kế hoạch công tác năm 2021

Chủ nhật - 24/01/2021 14:59
Chiều 21/1/2020, VKSND thị xã Hương Thủy tổ chức hội nghị triển khai công tác năm 2021. Đến dự hội nghị có đồng chí Lê Ngọc Sơn-Tỉnh ủy viên, Bí thư thị xã Hương Thủy; đồng chí Nguyễn Thanh Hải - Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế.
Đồng chí Lê Ngọc Sơn, Tỉnh ủy viên, Bí thư thị xã Hương Thủy, thay mặt cho Lãnh đạo thị xã Hương Thủy phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
Đồng chí Lê Ngọc Sơn, Tỉnh ủy viên, Bí thư thị xã Hương Thủy, thay mặt cho Lãnh đạo thị xã Hương Thủy phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
Tham dự hội nghị còn có Đại diện lãnh đạo các cơ quan Công an, Tòa án, Chi cục Thi hành án thị xã Hương Thủy; các đồng chí trưởng phòng Nghiệp vụ Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế; cùng toàn thể lãnh đạo và cán bộ công chức VKSND thị xã Hương Thủy.

Để đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch công tác năm 2021, Viện kiểm sát nhân dân thi xã Hương Thủy với phương châm: Đoàn kết, đổi mới - Trách nhiệm, kỷ cương - Thực chất, hiệu quả; tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp đối với tất cả các khâu, lĩnh vực công tác kiểm sát như công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp trong các giai đoạn tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố; điều tra; truy tố; xét xử các vụ án hình sự. Công tác kiểm sát việc giải quyết các vụ án hành chính, vụ việc dân sự, kinh doanh thương mại, lao động và những việc khác theo quy định của pháp luật; kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự, thi hành án dân sự, thi hành án hành chính; Công tác kiểm sát giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp... Trong đó, thực hiện hoàn thiện công tác số hóa hồ sơ, đảm bảo 100% hồ sơ án hình sự, dân sự , tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự, dân sự,  hành chính được số hóa. Đặc biệt, năm 2021, đơn vị xác địn: “Hoàn thiện công tác số hóa hồ sơ và ghi âm hoặc ghi hình có âm thanh trong hoạt động hỏi cung bị can” là khâu công tác đột phá của đơn vị. Số hóa 100% hồ sơ vụ, việc, đảm bảo 100% các vụ án khi hỏi cung bị can phải tiến hành ghi âm hoặc ghi hình có âm thanh theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự. Tiếp tục thực hiện tốt việc công bố tài liệu, chứng cứ bằng hình ảnh tại phiên tòa, nhất là những vụ án có bị cáo kêu oan, vụ án có nhiều bị cáo, phạm nhiều tội, có nhiều người bào chữa để bảo đảm và nâng cao tính thuyết phục trong quá trình xét hỏi và tranh tụng; không để xảy ra các trường hợp Tòa án tuyên khác tội danh Viện kiểm sát đã truy tố hoặc Tòa án tuyên bị cáo không phạm tội. Phối hợp với Tòa án tổ chức tốt các phiên tòa rút kinh nghiệm (mỗi đồng chí Lãnh đạo VKSND thị xã Hương Thủy phải tham gia xét xử ≥ 2 phiên tòa/năm; mỗi Kiểm sát viên tham gia xét xử từ 02 đến 03 phiên tòa/năm), trong đó chú trọng đến hiệu quả các phiên tòa rút kinh nghiệm.

Tại Hội nghị đồng chí Lê Ngọc Sơn, Tỉnh ủy viên, Bí thư thị xã Hương Thủy, thay mặt cho Lãnh đạo thị xã Hương Thủy ghi nhận, đánh giá rất cao sự đóng góp của các tố tụng nói chung và đơn vị Viện kiểm sát thị xã nói riêng trong công tác đấu tranh phòng, chống , xử lý tội phạm và vi phạm pháp luật; bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; góp phần quan trọng cho ổn sự định và phát triển kinh tế -xã hội của địa phương. Đông chí tin tưởng rằng trong thời gian tới, Viện kiểm sát thị xã sẽ tiếp tục phát huy những thành quả đạt được, quyết tâm nổ lực hoàn thành tốt các chi tiêu nghiệp vụ được giao cùng với các cơ quan tố tụng thị xã hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương.
img 1611391918870 1611456783865
Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế phát biểu chỉ đạo Hội nghị
 Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế đã biểu dương những kết qủa mà đơn vị đã đạt được trong năm 2020; Đồng thời đồng chí nhấn mạnh những vấn đề trọng tâm, then chốt để đơn vị đề ra các biện pháp, giải pháp thực hiện nhiệm vụ công tác trong năm 2021; trong đó, đơn vị  phải thực hiện các giải pháp đổi mới và tăng cường công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành, nâng cao trách nhiệm và nêu gương của người đứng đầu, đổi mới phương pháp làm việc, phong cách lãnh đạo. Thực hiện nghiêm túc và đầy đủ nguyên tắc tổ chức, hoạt động của Ngành. Tăng cường làm tốt công tác phối hợp với các cơ quan tiến hành tố tụng ở địa phương trong quá trình thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao, nhất là công tác giải quyết các vụ án hình sự có tính chất phức tạp, nghiêm trọng, được dự luận xã hội quan tâm như các tội phạm ma túy, tội cho vay lãi nặng “Tín dụng đen”; Tranh  thủ sự lãnh, chỉ đạo của cấp ủy và sự phối hợp của các ban ngành, đoàn thể ở địa phương; tiếp tục triển khai có hiệu quả các chỉ tiêu nghiệp vụ trong kế hoạch, chương trình đã đề ra .

Một số hình ảnh tại Hội nghị 
img 1611391918617 1611456761439
Các đồng chí được nhận bằng khen của viện trưởng VKSND tối cao
img 1611391918667 1611456766529
Các đồng chí được nhận Giấy khen của Viện trưởng VKSND tỉnh.
img 1611391918529 1611456741714
Cán bộ, công chức VKSND thị xã Hương Thủy chụp ảnh lưu niệm cùng đại biểu tham dự
img 1611391918474 1611456733695
Cán bộ, công chức VKSND thị xã Hương Thủy chụp ảnh lưu niệm

Tin, ảnh:   Tin, bài: Viện kiểm sát thị xã Hương Thủy

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây