VKSND huyện Phong Điền triển khai công tác kiểm sát năm 2021

Thứ tư - 20/01/2021 15:59
Ngày 19/1/2021, VKSND huyện Phong Điền tổ chức Hội nghị triển khai công tác kiểm sát năm 2021. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Đoàn Kỳ Côi – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy; đồng chí Trần Nhơn Vượng - Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế.
Đồng chí Trần Nhơn Vượng - Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế phát biểu tại Hội nghị
Đồng chí Trần Nhơn Vượng - Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế phát biểu tại Hội nghị
Tham dự Hội nghị còn có đồng chí Trần Thanh Yên – Ủy viên Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Huyện ủy, đồng chí Trần Quang Cườm – Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy; cùng các đồng chí Lãnh đạo, Kiểm sát viên của Viện kiểm sát nhân dân huyện Phong Điền.
Vượt qua những khó khăn chung, năm 2020, VKSND huyện Phong Điền đã tổ chức, triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ, chức năng của Ngành và đáp ứng kịp thời nhiệm vụ chính trị của địa phương; đã thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu nghiệp vụ trên hầu hết các lĩnh vực công tác như: Hình sự, dân sự, tạm giữ, tạm giam; chú trọng công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát việc tiếp nhận, giải quyết tố giác tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố, phối hợp với CQĐT kiểm sát chặt chẽ 100% nguồn tin về tội phạm; phối hợp tổ chức nhiều phiên tòa rút kinh nghiệm; ban hành nhiều kháng nghị, kiến nghị, yêu cầu liên quan đến các vụ án hình sự, dân sự, thi hành án hình sự...
 
Đây là những động lực quan trọng để năm 2021, đơn vị tiếp tục thực hiện tốt Kế hoạch công tác đã đề ra. Trong đó, chú trọng thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội đảng bộ các cấp; tiếp tục tăng cường trách nhiệm trong thực hành quyền công tố và kiểm sát chặt chẽ các hoạt động tư pháp; đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin và công tác số hóa hồ sơ; ghi âm, ghi hình có âm thanh trong tố tụng hình sự.
trien khai pd2021
Các đại biểu tham dự Hội nghị 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trần Quang Cườm – UVTV, Trưởng ban tuyên giao Huyện ủy, thay mặt Ban Thường vụ Huyện ủy đánh giá cao nỗ lực của tập thể cán bộ, công chức VKSND huyện Phong Điền, biểu dương kết quả thực hiện các nhiệm vụ công tác trong thời gian qua và đề nghị đơn vị tiếp tục phát huy, vượt qua khó khăn khách quan để hoàn thành tốt vai trò, chức năng, nhiệm vụ của Ngành. Trong đó phòng, chống oan, sai, chống bỏ lọt tội phạm, đặc biệt là đấu tranh phòng, chống tội phạm tham nhũng phải được xác định là khâu then chốt và trọng tâm.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Trần Nhơn Vượng - Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế đánh giá cao kết quả đạt được của đơn vị năm 2020; tiếp tục phát huy vai trò người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo quản lý điều hành nhằm nâng cao chất lượng công tác nghiệp vụ; nâng cao vai trò, trách nhiệm của Kiểm sát viên; gắn trách nhiệm của cá nhân, tập thể trong xây dựng, thực hiện kế hoạch, chương trình công tác, đồng thời bám sát mục tiêu, nhiệm vụ của Ngành và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan tiến hành tố tụng cùng cấp, các cơ quan, ban ngành hữu quan trong đấu tranh phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Sau khi nghe ý kiến chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy và Lãnh đạo VKSND tỉnh, thay mặt tập thể lãnh đạo, cán bộ, Kiểm sát viên VKSND huyện Phong Điền, đồng chí NGuyễn Dư Thắng - Viện trưởng đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo và hứa sẽ tiếp tục lãnh đạo đơn vị chủ động triển khai các giải pháp để tiếp tục hoàn thành tốt chức năng, chỉ tiêu nghiệp vụ của đơn vị trong năm 2021.
Tại hội nghị cũng đã tiến hành trao tặng Bằng khen của Viện trưởng VKSND tối cao, Giấy khen của Viện trưởng VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2020. 

Tin, ảnh: VKSND huyện Phong Điền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây