Viện kiểm sát nhân dân thị xã Hương Trà triển khai công tác kiểm sát năm 2021

Thứ sáu - 22/01/2021 07:54
Chiều ngày 20/01/2020, Viện kiểm sát thị xã Hương Trà đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác năm 2021. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Trần Nhơn Vượng, Phó Bí thư Ban cán sự Đảng, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh; đồng chí Lê Hồng Thắng, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Hương Trà.
Viện kiểm sát nhân dân thị xã Hương Trà triển khai công tác kiểm sát năm 2021
Tham dự hội nghị còn có đại diện lãnh đạo Ủy ban nhân dân, Hội đồng nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam Thị xã và đại diện lãnh đạo các cơ quan Công an, Tòa án, Chi cục THADS thị xã Hương Trà, cùng toàn thể cán bộ, công chức và người lao động trong đơn vị.
Ngay từ đầu tháng 12/2020, Lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân thị xã Hương Trà đã chủ động triển khai các nhiệm vụ để nhằm hoàn thành tốt và sớm các chỉ tiêu, nghiệp vụ. Ngay sau khi có Chỉ thị của đồng chí Viện trưởng Viện KSND tối cao năm 2021, Kế hoạch công tác và chương trình thi đua năm 2021 của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế, đơn vị đã triển khai và giao chi tiêu cho từng cán bộ, kiểm sát viên trong đơn vị để thực hiện.
Theo báo cáo tại Hội nghị, năm 2020, tình hình tội phạm trên địa bàn thị xã Hương Trà tăng 25 vụ/85 bị can so với năm 2019. Các tội phạm vẫn chủ yếu xảy ra đối với các nhóm tội phạm xâm phạm về sở hữu, nhóm tội xâm phạm an toàn công cộng, trật tự công cộng và nhóm các tội phạm xâm phạm tính mạng, sức khỏe. Trong đó nổi lên các tội phạm về hủy hoại rừng, mà đáng báo động là xâm hại tình dục người dưới 16 tuổi. Tội phạm về “Đánh bạc” và “Tổ chức đánh bạc” cũng có chiều hướng xảy ra phức tạp. Cá biệt còn có một số đối tượng đang chấp hành hình phạt nhưng lại tiếp tục phạm tội mới. Ngoài ra, tình hình tội phạm về sử dụng công nghệ thông tin như sử dụng mạng viễn thông để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản, sử dụng mạng internet để đánh bạc, lừa đảo tại địa bàn hiện nay đang có xu hướng manh nha, xuất hiện và sẽ diễn biến phức tạp trong thời gian đến.
dsc00047
Các đại biểu tham dự Hội nghị
Với sự nổ lực của tập thể lãnh đạo và toàn thể cán bộ, công chức người lao động trong đơn vị, trong năm 2020 Viện kiểm sát nhân dân thị xã Hương Trà đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nghiệp vụ đã đề ra trước tháng 9/2020, trong đó có nhiều chỉ tiêu đạt và vượt. Theo số liệu báo cáo kết quả công tác năm 2020 tại hội nghị: Tỷ lệ giải quyết tin báo đạt 94% (vượt chỉ tiêu), không có tin báo quá hạn; Tỷ lệ giải quyết án trong giai đoạn điều tra đạt 100% (vượt chỉ tiêu đề ra); Tỷ lệ án truy tố đạt 100% (vượt chỉ tiêu tiêu đề ra); không có vụ án nào phải đình chỉ điều tra do không cấu thành tội phạm, không có trường hợp nào Viện kiểm sát truy tố mà toà tuyên không phạm tội, không có vụ án án phải trả hồ sơ để điều tra bổ sung; đã xác định 08 vụ án trọng điểm, Tổ chức 07 phiên toà hình sự, 06 phiên toà dân sự rút kinh nghiệm, trong đó lãnh đạo trực tiếp xét xử 04 vụ; các chỉ tiêu kiến nghị, kháng nghị, trực tiếp kiểm sát đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Trong năm 2020, đơn vị tiếp tục triển khai, thực hiện tốt công tác số hoá hồ sơ vụ án hình sự (số hóa hồ sơ 100% các vụ án hình sự) và công tác ghi âm, ghi hình có âm thanh theo quy định của BLTTHS (tham gia hỏi cung có ghi hình, ghi âm 226 lượt, trực tiếp ghi âm, ghi hình khi hỏi cung 14 lượt). Trong đó, đã phối hợp với Tòa án tổ chức có hiệu quả 14 phiên toà có số hoà hồ sơ vụ án hình sự.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trần Nhơn Vượng, Phó Bí thư Ban cán sự Đảng, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Viện kiểm sát nhân dân thị xã Hương Trà đạt được trong năm 2020, đồng thời tập thể lãnh đạo, cán bộ kiểm sát viên cần tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm, đó là: Nâng cao chất lượng công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành; bố trí cán bộ, kiểm sát viên ở các khâu công tác hợp lý; Tiến hành họp giao ban trong tập thể lãnh đạo, đơn vị để tháo gỡ, giải quyết, thực hiện công tác hiệu cao nhất; Tăng cường công tác phối hợp với các cơ quan tiến hành tố tụng ở địa phương trong quá trình thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao; Tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy địa phương và sự phối hợp của các ban ngành, đoàn thể ở địa phương; tiếp tục triển khai có hiệu quả các chỉ tiêu nghiệp vụ trong kế hoạch, chương trình đã đề ra.

Với những kết quả đạt được trong năm 2020, Tập thể VKSND thị xã Hương trà được Viện KSND tối cao và Viện trưởng Viện KSND tỉnh khen tặng “Tập thể lao động xuất sắc”; 02 đồng chí được tặng danh hiệu "Chiến sĩ thi đua cơ sở" và các cá nhân, tập thể được Viện trưởng VKSND tối cao, Viện trưởng VKSND tỉnh khen tặng trong các đợt phong trào thi đua ngắn hạn.

Tin, ảnh: Tin và ảnh: Ngọc Hiếu – VKSND Tx. Hương Trà

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây