VKSND Thành phố Huế quyết tâm thi đua lập thành tích chào mừng 60 năm ngành Kiểm sát nhân dân (26/7/1960 - 26/7/2020)

Thứ hai - 17/02/2020 22:03
Nhằm thực hiện tốt Kế hoạch công tác năm 2020 của đơn vị, ngay từ đầu tháng 01 năm 2020, lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân thành phố Huế đã quán triệt đầy đủ Chỉ thị và Kế hoạch công tác của cấp trên đến từng cán bộ công chức và người lao động trong đơn vị, đặc biệt là ngay sau khi nghỉ Tết Nguyên đán canh Tý - 2020, đã có nhiều biện pháp nhằm tăng cường hiệu quả công việc để đạt kết quả tốt nhất.
Toàn cảnh Hội nghị triển khai công tác năm 2020 của Viện KSND thành phố Huế
Toàn cảnh Hội nghị triển khai công tác năm 2020 của Viện KSND thành phố Huế
Đáng chú ý là có sự đổi mới trong công tác quản lý, chỉ đạo điều hành, thể hiện qua việc giao cụ thể các chỉ tiêu nghiệp vụ đối với mỗi cán bộ, Kiểm sát viên và kể cả các đồng chí Phó Viện trưởng được giao phụ trách theo từng lĩnh vực công tác.
Về các chỉ tiêu cụ thể đối với mỗi Kiểm sát viên: Tỷ lệ giải quyết các tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố: Trên 90%; ban hành yêu cầu xác minh, yêu cầu điều tra, tham gia kiểm sát hỏi cung hoặc tiến hành phúc cung bị can, phải đảm bảo tỷ lệ 100%; án kết thúc điều tra đạt từ 80% trở lên; tỷ lệ giải quyết án tại Viện kiểm sát đạt trên 95%; tỷ lệ trả hồ sơ để điều tra bổ sung giữa các cơ quan tiến hành tố tụng đảm bảo thấp hơn 2%; xác định án trọng điểm 03 vụ/01 Kiểm sát viên; tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm theo tinh thần cải cách tư pháp 03 vụ/01 Kiểm sát viên. Về các chỉ tiêu đối các đồng chí Phó Viện trưởng phụ trách: Ban hành 03 kiến nghị về các vấn đề (khắc phục vi phạm trong hoạt động điều tra, xác minh; về công tác phòng ngừa vi phạm và tội phạm; khắc phục vi phạm trong công tác xét xử của Tòa án); ban hành 02 kháng nghị phúc thẩm...Ở các lĩnh vực công tác khác, các chỉ tiêu cụ thể mà lãnh đạo giao cho các đồng chí Kiểm sát viên cũng cao hơn so với chỉ tiêu được phân bổ và chỉ tiêu chung của đơn vị. Trong 6 tháng đầu năm 2020, phải hoàn thành 2/3 các chỉ tiêu được phân bổ.
dsc00265
Các Kiểm sát viên thực hành quyền công tố tại phiên tòa
Về phía các cán bộ, Kiểm sát viên, nhận thức được trách nhiệm trách nhiệm được giao là nặng nề, nhưng đa số đều xác định rõ tư tưởng và tuyệt đối chấp hành sự phân công của lãnh đạo đơn vị. Vì vậy, ngay từ đầu năm các đồng chí đã chủ động phối hợp với Điều tra viên đề xuất lãnh đạo xác định các vụ án trọng điểm để tiến hành điều tra, truy tố theo hướng dẫn của liên ngành Trung ương, phối hợp với Tòa án để tổ chức các phiên tòa rút kinh nghiệm theo tinh thần cải cách tư pháp cũng như tiến hành xét xử các vụ án trọng điểm, án được dư luận xã hội đặc biệt quan tâm.
Việc xác định, phân bổ chỉ tiêu cụ thể như nêu trên, thể hiện sự quyết tâm cao của lãnh đạo đơn vị nhằm hoàn thành xuất sắc kế hoạch công tác năm, tạo không khí thi đua sôi nổi giữa các cán bộ, Kiểm sát viên cũng như giữa các đồng chí lãnh đạo phụ trách nhằm lập thành tích chào mừng kỷ niệm kỷ niệm 60 năm thành lập ngành Kiểm sát nhân dân (26/7/1960 - 26/7/2020).

Tin, ảnh: Tin ảnh: Trần Văn Cảm - VKSND thành phố Huế

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây