Lễ kết nạp hội viên Hội Cựu chiến binh Việt Nam

Thứ hai - 27/03/2023 15:57
Được sự nhất trí của Hội Cựu chiến binh Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh; Đảng ủy cơ quan, chiều ngày 24/3/2023, Hội Cựu chiến binh VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế đã long trọng tổ chức Lễ kết nạp hội viên Hội Cựu chiến binh Việt Nam.
Trao Quyết định và huy hiệu hội viên cho các hội viên được kết nạp
Trao Quyết định và huy hiệu hội viên cho các hội viên được kết nạp
Tới dự và chỉ đạo Lễ kết nạp có đồng chí Lê Đắc Dũng - Chủ tịch Hội CCB Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, đồng chí Hồ Thanh Hải, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó Viện trưởng Phụ trách, Chủ tịch Công Đoàn Viện tỉnh cùng các đồng chí: Chánh văn phòng, Bí thư Đoàn thanh niên, đại diện Ban vì sự tiến bộ phụ nữ cơ quan, các đồng chí Lãnh đạo đại diện cho các đơn vị có hội viên kết nạp lần này gồm: VKSND thành phố Huế, thị xã Hương Thủy, huyện Quảng Điền và Phong Điền.
Số hội viên kết nạp đợt này là 06 đồng chí và 01 đồng chí chuyển sinh hoạt từ huyện lên nâng tổng số hội viên sinh hoạt tại Hội CCB Viện tỉnh là 18 đồng chí.
Thay mặt Hội CCB Viện tỉnh, đồng chí Hà Viết Sơn - Phó Chủ tịch Hội đã công bố Quyết định kết nạp của Hội; thay mặt Hội CCB Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đồng chí Lê Đắc Dũng đã trao Quyết định và huy hiệu hội viên cho các hội viên được kết nạp.
Phát biểu giao nhiệm vụ cho hội viên mới, đồng chí Lê Đức Khanh - Chủ tịch Hội CCB Viện tỉnh đã ôn lại truyền thống hào hùng của quân đội nhân dân Việt Nam:
“Dưới sự lãnh đạo, rìu dắt của Đảng và Bác Hồ kính yêu, sự đùm bọc, che chở của nhân dân, sự giúp đỡ của bạn bè tiến bộ trên thế giới, từ ngày thành lập (22/12/1944) đến nay, quân đội ta luôn trung với Đảng, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc; nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt quan, kẻ thù nào cũng đánh thắng! 
Sức mạnh của quân đội ta luôn được phát huy không ngừng qua mọi thời gian, thử thách: Đó là, chỉ bằng tay không, vũ khí thô sơ, chúng ta đã cùng toàn Đảng, toàn dân làm nên cuộc cách mạng tháng Tám vĩ đại thành công rực rỡ - đưa nước ta từ một nước thuộc địa, nô lệ trở thành nước độc lập, nhân dân làm chủ. Để ngày 02/9/1945, trước hàng triệu nhân dân ta, Hồ Chủ Tịch đã dõng dạc đọc Bản tuyên ngôn Độc lập khai sinh ra Nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa- nhà nước công nông đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á.  
Bằng cuộc kháng chiến trường kỳ, anh dũng chúng ta đã làm nên “Chín năm là một Điện Biên” với chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, buộc thực dân Pháp phải đầu hàng ký kết Hiệp định Gie ne vơ- Công nhận nước Việt Nam độc lập, miền Bắc bước vào thời kỳ xây dựng CNXH.
Không chịu cảnh hai niềm Nam –Bắc chia cắt, quân đội ta lại trải qua 21 năm “ Sẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước”, với thắng lợi vẻ vang là đại thắng mùa xuân năm 1975, buộc đế quốc Mỹ phải cuốn cờ trắng ra về, đưa non sông thu về một mối, cả nước tiến lên xây dựng CNXH. 
Đau thương chiến tranh chưa nguôi thì chúng ta lại phải giúp nước bạn Lào đánh đuổi Pôn Rô, Căm Phu Chia giải phóng chế độ diệt chủng Pôn Pốt và chống lại chiến tranh xâm lược ở biên giới phía Bắc .
Khi hết chiến tranh, chúng ta lại chung tay cùng cả nước xây dựng đất nước, giúp nhân dân khắc phục thiên tai, bão lụt… 
79 năm qua, có biết bao nhiêu chiến sĩ quân đội nhân dân Việt Nam đã ngã xuống. Chúng ta vô cùng xúc động và biết ơn các Mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng liệt sĩ, các thương bệnh binh, gia đình có công với cách mạng đã không quản hi sinh, gian khổ bảo vệ vững chắc Tổ quốc, bảo vệ Đảng, chế độ và nhân dân!
Trong chiến công đó, có một phần nhỏ của các hội viên Hội CCB được kết nạp hôm nay. Các đồng chí sau khi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của quân đội; đã luôn giữ vững phẩm chất tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ” chung tay xây dựng ngành Kiểm sát Thừa Thiên Huế nói riêng, ngành Kiểm sát nhân dân nói chung ngày càng trong sạch, vững mạnh.
Mong rằng thời gian tới, các đồng chí phát huy hơn nữa, đoàn kết, thân ái, chung tay xây dựng cơ quan, Hội CCB, ngành Kiểm sát và địa phương ngày càng đi lên. Gương mẫu và truyền thêm lòng yêu nước cho thế hệ trẻ”.

Tin, ảnh: Lê Đức Khanh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây