Tuyên truyền pháp luật “Tình hình vi phạm và tội phạm ma tuý trên địa bàn thị xã Hương Thuỷ”

Thứ tư - 12/06/2024 16:43
Nhằm thực hiện hiệu quả việc triển khai tháng hành động phòng chống ma tuý năm 2024, vừa qua, VKSND thị xã Hương Thủy đã phối hợp với UBND xã Thuỷ Phù, UBND phường Thủy Lương và Trung tâm y tế thị xã Hương Thủy tổ chức tuyên truyền pháp luật với chuyên đề  “Tình hình vi phạm và tội phạm ma tuý trên địa bàn thị xã Hương Thuỷ”. 
Đồng chí Phan Anh Giáp, Báo cáo viên của VKSND thị xã Hương Thủy tuyên truyền chuyên đề pháp luật về ma túy
Đồng chí Phan Anh Giáp, Báo cáo viên của VKSND thị xã Hương Thủy tuyên truyền chuyên đề pháp luật về ma túy
Tại buổi tuyên truyền, báo cáo viên của VKSND thị xã Hương Thủy đã truyền đạt những kiến thức sâu rộng về tác hại của ma tuý,tổng hợp, thống kê các vụ án về ma túy mà đơn vị đã trực tiếp giải quyết trong những năm qua, để nêu lên thực trạng của vấn nạn này tại địa phương. Đặc biệt, báo cáo viên đã nhấn mạnh các giải pháp nhằm phòng tránh tệ nạn ma túy đối với các Đoàn viên, thanh niên, đưa ra các cách thức liên hệ với các cơ quan chức năng khi xảy ra các hành vi vi phạm và tội phạm về ma túy để kịp thời ngăn chặn, xử lý.
ht12062402
Đông đảo các bạn đoàn viên, thanh niên tham gia buổi tuyên truyền tại xã Thủy Phù
Bên cạnh đó, bằng cách phối kết hợp có hiệu quả giữa các chuyên đề tuyên truyền pháp luật về ma túy và phòng chống HIV với Trung tâm Y tế thị xã, các Báo cáo viên còn xây dựng các trò chơi hỏi đáp pháp luật, nhằm củng cố và nâng cao nhận thức của các em đoàn viên, học sinh và các tầng lớp nhân dân về cách nhận diện, những tác hại của ma túy  cũng như  cách phòng tránh và những hậu quả pháp lý nặng nề khi vướng vào tệ nạn ma túy. Vì vậy, buổi truyên truyền đã diễn ra vô cùng sôi nổi, các bạn Đoàn viên thanh niên… đều chăm chú lắng nghe và hào hứng tham gia các trò chơi, từ đó tiếp thu dễ dàng các kiến thức pháp luật hữu ích. Thông qua buổi tuyên truyền, những người tham gia đều được trang bị thêm nhiều kiến thức hữu ích, kinh nghiệm về các loại tệ  nạn xã hội. Từ đó có ý thức tự giác tránh xa các tệ nạn về ma tuý, HIV và các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm.
ht12062403
Các bạn đoàn viên, học sinh tích cực tham gia trò chơi hỏi - đáp các vấn đề liên quan đến ma túy
Với cách thức truyền tải sinh động, dễ tiếp cận, báo cáo viên đã tạo nên sự hứng thú và nhận thức tích cực trong Đoàn viên, thanh niên, đồng thời góp phần đưa hình ảnh của người cán bộ kiểm sát đến gần hơn với quần chúng, phát huy vai trò của VKSND thị xã trong công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật tại địa phương.

Tin, ảnh: VKSND thị xã Hương Thủy

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây