Viện kiểm sát nhân dân huyện Phú Lộc tăng cường công tác  tuyên truyền, giáo dục pháp luật

Thứ năm - 27/04/2023 16:45
Ngày 27/4/2023, Viện kiểm sát nhân dân huyện Phú Lộc phối hợp cùng Trường THPT Phú Lộc, Trạm CSGT Phú Lộc và Tòa án nhân dân huyện Phú Lộc tổ chức phiên tòa giả định về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” quy định tại khoản 2 Điều 260 Bộ luật Hình sự.
Các em học sinh và giáo viên nhà trường theo dõi phiên tòa giả định tái hiện tình huống vi phạm Luật Giao thông đường bộ
Các em học sinh và giáo viên nhà trường theo dõi phiên tòa giả định tái hiện tình huống vi phạm Luật Giao thông đường bộ
Phiên tòa giả định được tổ chức tại Hội trường Trường THPT Phú Lộc, các em học sinh và giáo viên nhà trường đã được theo dõi trực tiếp phiên tòa giả định tái hiện lại một tình huống vi phạm Luật Giao thông đường bộ dẫn đến hậu quả nghiêm trọng. Tham dự phiên tòa giả định, các em học sinh còn được giao lưu, trả lời câu hỏi trắc nghiệm về pháp luật xoay quanh nội dung phiên tòa giả định và nội dung tuyên truyền liên quan đến an toàn giao thông.
Chương trình "Phiên tòa giả định" đã giúp cho các em học sinh và giáo viên nhà trường có thêm nhiều kiến thức về Luật giao thông đường bộ và văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông. Từ đó giúp các em nâng cao ý thức trong việc chấp hành pháp luật, có thêm nhiều kinh nghiệm để bảo vệ chính bản thân mình và giúp đỡ mọi người xung quanh.
Dịp này, Viện kiểm sát nhân dân huyện Phú Lộc cùng các đơn vị đã tiến hành trao nhiều phần quà cho các em học sinh có thành tích học tập tốt nhưng có hoàn cảnh khó khăn. Đây là món quà hết sức ý nghĩa, kịp thời chia sẻ những khó khăn với gia đình các em học sinh, đồng thời động viên, khích lệ các em có thêm động lực để tiếp tục vươn lên, đạt được những kết quả tốt trong học tập.
trao qua cho cac em hoc sinh
Trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Trước đó ngày 25/4/2023, Viện kiểm sát nhân dân huyện Phú Lộc phối hợp cùng Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Phú Lộc, Tòa án nhân dân huyện Phú Lộc tổ chức phiên tòa giả định về tội “Cố ý gây thương tích” quy định tại khoản 4 Điều 134 Bộ luật Hình sự.
Lấy tình huống giả định là một vụ án về nạn bạo hành trẻ em dẫn đến thương tích 71%, phiên tòa giả định đã thu hút được sự theo dõi đông đảo của mọi người. Sau khi phiên tòa kết thúc, Viện kiểm sát nhân dân huyện Phú Lộc đã lồng ghép tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em, bạo lực gia đình thông qua các câu hỏi liên quan đến quy định pháp luật và kỹ năng xử lý tình huống cho các chị em phụ nữ có mặt tại hội trường. Đây là hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật thiết thực, mang lại hiệu quả tích cực và được chính quyền địa phương đánh giá cao.
 
phien toa 25 4

Trên cơ sở những kết quả đã đạt được từ mô hình “Phiên tòa giả định”, thời gian tới, Viện kiểm sát nhân dân huyện Phú Lộc sẽ tăng cường phối hợp với các cơ quan trên địa bàn tiếp tục thực hiện mô hình này; xây dựng kế hoạch và tổ chức nhiều phiên tòa giả định gắn với các vụ việc, tình huống pháp lý cụ thể nhằm góp phần đa dạng hóa hình thức tuyên truyền pháp luật đến nhiều đối tượng.

Tin, ảnh: Trần Thị Nhàn Phú

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây