VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế trao tặng nhà tình nghĩa trị giá 120 triệu đồng

Thứ bảy - 18/06/2022 11:08
Sau gần 2 tháng xây dựng, sáng 18/06/2022, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Đại biểu Quốc hội, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế đã đại diện trao tặng nhà tình nghĩa cho hộ nghèo Phạm Thị Phú tại tổ 4, phường Thủy Lương, Thị xã Hương Thủy. Căn nhà được hoàn thành với tổng kinh phí xây dựng 120 triệu đồng, gồm phần hỗ trợ từ Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế, chính quyền địa phương và các nhà hảo tâm trên địa bàn.
Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Đại biểu Quốc hội, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế trao tặng nhà tình nghĩa cho hộ nghèo Phạm Thị Phú
Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Đại biểu Quốc hội, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế trao tặng nhà tình nghĩa cho hộ nghèo Phạm Thị Phú
Gia đình bà Phạm Thị Phú thuộc diện hộ nghèo ở địa phương. Bản thân bà Phú bị bệnh tâm thần, không chồng nhưng lại có hai người con bị thiểu năng trí tuệ thần kinh không ổn định. Bố mẹ của bà Phú đã mất không còn ai để nương tựa. Căn nhà nhỏ của gia đình bà đã xuống cấp, dột nát, không bảo đảm an toàn để sinh sống, nhưng không có điều kiện để xây mới hay sửa chữa lại.
Trước khó khăn của gia đình bà Phú, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế đã hỗ trợ số tiền 80 triệu đồng từ nguồn đóng góp của cán bộ, công chức và người lao động vì người nghèo của Viện KSND hai cấp để giúp gia đình bà xây dựng căn nhà mới. Ngôi nhà mới được xây dựng gồm nhà ở cấp 4 và công trình phụ với kinh phí gần 120 triệu đồng. Ngoài số tiền 80 triệu đồng hỗ trợ của Viện kiểm sát nhân dân hai cấp tỉnh Thừa Thiên Huế, chính quyền địa phương cũng hỗ trợ 10 triệu đồng, số tiền còn lại được các nhà hảo tâm trên địa bàn đóng góp hỗ trợ cho gia đình.
img 8194
Cán bộ, công chức VKSND thị xã Hương Thủy trao tặng đồ dùng sinh hoạt cho căn nhà mới
Việc trao tặng nhà tình nghĩa cho bà Phạm Thị Phú là việc làm mang ý nghĩa thiết thực, thể hiện tình cảm của cán bộ, công chức và người lao động của Viện KSND tỉnh Thừa Thiên Huế, chung tay cùng với chính quyền địa phương làm tốt công tác an sinh xã hội, giúp đỡ người nghèo có thêm động lực, vươn lên trong cuộc sống.
img 8201
Nhân dịp này bà con nhân dân Tổ 4, phường Thủy Lương, Thị xã Hương Thủy cũng tặng quà cho hộ chị Phạm Thị Phú

Tin, ảnh: Quang Vũ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây