Xuân về trong căn nhà tình nghĩa

Thứ tư - 27/01/2021 17:15
Trong không khí vui tươi, rạo rực của mùa xuân đang đến gần, ai cũng chăm lo, bận rộn trang trí lại nhà cửa để chuẩn bị đón Tết. Riêng với Bà Hồ Thị Phàn mùa xuân này thật nhiều ý nghĩa khi được đón tết Tân Sửu trong ngôi nhà còn thơm mùi sơn mới. 
Viện KSND tỉnh Thừa Thiên Huế trao nhà tình nghĩa cho bà Hồ Thị Phàn ở Thôn Lê Bình, xã Phú Xuân, huyện Phú Vang.
Viện KSND tỉnh Thừa Thiên Huế trao nhà tình nghĩa cho bà Hồ Thị Phàn ở Thôn Lê Bình, xã Phú Xuân, huyện Phú Vang.
Sau hơn 4 tháng xây dựng, ngôi nhà tình nghĩa do Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế vận động các nhà hảo tâm quyên góp với kinh phí 90 triệu đồng để hỗ trợ xây dựng đã hoàn thành kịp trước tết Tân Sửu. Ngôi nhà có diện tích ở là 50m2, được xây dựng trên diện tích đất 160m2 do Ủy ban nhân dân xã Phú Xuân cấp hỗ trợ hộ nghèo và đồng thời hỗ trợ hệ thống điện, nước tận nhà; Viện KSND huyện Phú vang tặng các vật dụng cần thiết như bàn ghế, bếp nấu, giường chiếu, chăn màn ấm áp giúp cho Bà Hồ Thị Phàn có điều kiện sống tốt trong lúc tuổi già ngày càng yếu.
 
img 6433
 
Bà Hồ Thị Phàn năm nay đã 81 tuổi, thuộc diện hộ nghèo, sống đơn côi không nơi nương tựa của xã Phú Xuân. Nhiều năm qua một mình bà sống bằng trợ cấp xã hội trong ngôi nhà tạm bợ được mọi người dựng tạm cho bà để trú mưa nắng, không đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão nhưng hoản cảnh neo đơn của Bà thì việc dành dụm xây dựng ngôi nhà lành lặn gần như chỉ là giấc mơ xa vời, khó thực hiện được. Nay, có được ngôi nhà khang trang đã biến niềm mơ ước mấy chục năm nay của bà thành hiện thực. Trước ngôi nhà còn thơm mùi sơn mới, khang trang, vững chắc, Bà xúc động nghẹn ngào, không nói được nên lời.
Tuy nhiên, rất, rất nhiều nụ cười, xen lẫn những cảm xúc, lời nói của bà con hàng xóm đến chúc mừng, chia vui cùng Bà, cũng đủ để cảm nhận được hết lòng biết ơn, niềm hân hoan, hạnh phúc của mọi người. Đâu đó, cái ấm áp, rộn rã của mùa xuân đang đến gần.

Tin, ảnh: Nguyễn Liêm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây