Chăm sóc thương bệnh binh, người có công với cách mạng bằng hoạt động cụ thể, thiết thực

Thứ tư - 07/08/2024 14:38
Vừa qua, Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) tỉnh phối hợp với các đơn vị trên địa bàn tổ chức sơn sửa và trao các phần quà cho gia đình ông Lê Văn Nhân – Cựu chiến binh hiện sinh sống tại tổ dân phố Triều Sơn Nam, phường Hương Vinh, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế.
Trao tặng quạt máy cho gia đình ông Lê Văn Nhân
Trao tặng quạt máy cho gia đình ông Lê Văn Nhân
Sau khi kết thúc cuộc chiến tranh biên giới Việt Nam – Campuchia năm 1979, ông Lê Văn Nhân trở về quê hương với di chứng để lại trên cơ thể, ảnh hưởng rất nhiều đến tinh thần, đời sống cá nhân và gia đình. Đối diện với vô vàn khó khăn của cuộc sống, nhất là sau khi xây dựng ngôi nhà nhỏ tại mảnh đất phường Hương Vinh, thành phố Huế, sau hơn 40 năm, gia đình ông vẫn chưa đủ điều kiện tài chính để thực hiện việc tu sửa, khiến ngôi nhà xuống cấp trầm trọng theo năm tháng. 
image001
Ngôi nhà của ông Lê Văn Nhân trước và sau khi được sơn sửa
Với lòng biết ơn sâu sắc và mong muốn sẻ chia, Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) tỉnh phối hợp với Hội Cựu chiến binh cơ quan và Viện kiểm sát Quân sự khu vực 42 – Quân khu 4; đoàn thanh niên Cụm Nội chính, đảng, đoàn thể - Đoàn khối Cơ quan và doanh nghiệp tỉnh; ngân hàng BIDV Thừa Thiên Huế cùng nhau góp sức sơn sửa, gia cố lại ngôi nhà. Bên cạnh đó còn trao tặng một số vật dụng thiết yếu mới trong gia đình như quạt máy, bàn ghế,… với tổng kinh phí 20 triệu đồng, qua đó thể hiện rõ nét tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của dân tộc, góp phần giúp gia đình ông Nhân cảm nhận được sự quan tâm, chia sẻ từ cộng đồng.
image003
Đoàn viên thanh niên các đơn vị hăng say lao động trong thời tiết gần 40 độ C
image005
Đoàn viên thanh niên các đơn vị hăng say lao động trong thời tiết gần 40 độ C
Phong trào “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” là trách nhiệm và nghĩa vụ thiêng liêng của mỗi người dân Việt nam nhằm tri ân những người đã hy sinh, cống hiến cho độc lập, tự do của Tổ quốc, đồng thời còn giáo dục thế hệ trẻ về công tác chăm sóc người có công với cách mạng trong giai đoạn hiện nay. Đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa, thể hiện sự phối hợp giữa Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế với Viện kiểm sát quân sự khu vực 42 – Quân khu 4 và các đơn vị không chỉ trong công tác chuyên môn mà còn trong các hoạt động xã hội, đóng góp tích cực vào phong trào chung của toàn tích và nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị. 

Tin, ảnh: Cái Vĩnh Tuấn Anh – Phòng 2 VKSND tỉnh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây