Những hoạt động thiết thực của Chi đoàn Viện - Tòa thị xã Hương trà trong những ngày tháng 7

Thứ ba - 23/07/2024 21:16
Thiết thực chào mừng kỷ niệm 64 năm ngày thành lập Viện kiểm sát nhân dân (26/7/1960-26/7/2024), 77 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2024), Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân – Tòa án nhân dân thị xã Hương Trà đã triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa.
Tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Ngô Thị Thiện nhân kỷ niệm ngày Thương binh Liệt sĩ
Tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Ngô Thị Thiện nhân kỷ niệm ngày Thương binh Liệt sĩ
Chi đoàn đã triển khai thực hiện chương trình “Bữa cơm có thịt” tại nhà cụ bà Đặng Thị Inh (sinh năm 1934) tại thôn 3, xã Bình Tiến, thị xã Hương Trà, cụ Inh cùng chồng là cụ Nguyễn Văn Tích đã có nhiều đóng góp to lớn cho Cách Mạng trong suốt những năm tháng kháng chiến chống Mỹ. Chương trình “ Bữa cơm có thịt” là hoạt động ý nghĩa và thiết thực do Thị  Đoàn Hương Trà phát động, các đoàn viên thanh niên sẽ cùng nhau đi chợ, nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa và cùng ăn bữa cơm với các Mệ, từ đó tạo nên mối quan hệ đoàn kết, gần gũi trong việc chăm sóc, giúp đỡ người già neo đơn, các hộ gia đình chính sách và hộ gia đình khó khăn. Nhìn xa hơn, đó không đơn thuần đó chỉ là một bữa cơm, mà còn là hoạt động giáo dục đoàn viên thanh niên hết sức thiết thực. Qua lời kể của cụ Inh, đoàn viên Chi đoàn như được sống lại những ngày tháng kháng chiến đầy gian khổ nhưng cũng thật hào hùng của cả một dân tộc.
niemvui
Niềm vui của cụ Inh và các bạn đoàn viên
Tiếp nối hoạt động, vào chiều ngày 23/7/2024, Chi đoàn Viện – Tòa đã phối hợp với đơn vị Viện kiểm sát nhân dân thị xã Hương Trà thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Ngô Thị Thiện tại Tổ dân phố Giáp Thượng 2, phường Hương Văn, thị xã Hương Trà. Mẹ có chồng và con trai hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, thăm hỏi ân cần sức khỏe và tặng quà cho Mẹ. Đây là một trong những hoạt động thường niên của Chi đoàn, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn - Đền ơn đáp nghĩa” của đoàn viên, thanh niên trong việc phát huy truyền thống tri ân sâu sắc đối với những đóng góp to lớn của lớp cha ông đi trước đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc.
thamme02
Chụp ảnh kỷ niệm cùng Mẹ Việt Nam Anh hùng Ngô Thị Thiện

Tin, ảnh: VKSND thị xã Hương Trà

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây