Xây dựng Thừa Thiên Huế "sáng - xanh - sạch, không rác thải"

Thứ hai - 30/10/2023 15:13
Sáng ngày 26/10/2023, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 24-CT/TU của Tỉnh ủy về “Cuộc vận động toàn dân xây dựng Thừa Thiên Huế sáng - xanh - sạch, không rác thải”. Đồng chí Phan Ngọc Thọ - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy dự và chỉ đạo hội nghị.
Đồng chí Chánh Văn phòng Hồ Văn Trúc, đại diện tập thể Văn phòng tổng hợp nhận bằng khen tại Hội nghị
Đồng chí Chánh Văn phòng Hồ Văn Trúc, đại diện tập thể Văn phòng tổng hợp nhận bằng khen tại Hội nghị
Tại Hội nghị, Văn phòng tổng hợp Viện kiểm sát nhân dân tỉnh đã vinh dự là một trong những tập thể được nhận bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy trao tặng vì có thành tích xuất sắc về thực hiện “Cuộc vận động toàn dân xây dựng Thừa Thiên Huế Sáng - Xanh - Sạch không rác thải”.
Trong thời gian qua, với chức năng nhiệm vụ được phân công, Văn phòng tổng hợp đã tham mưu lãnh đạo VKSND tỉnh ban hành các văn bản về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng theo Chỉ thị 24-CT/TU gắn với Chỉ thị 07-CT/TU và Đề án “Ngày chủ nhật xanh” và vấn đề rác thải nhựa. Tiêu biểu là các hoạt động: tổ chức lễ ra quân “Ngày chủ nhật xanh” cho VKSND hai cấp với các hành động cụ thể, tổ chức ký cam kết thực hiện phong trào “Chống rác thải nhựa” và “Nói không với túi ni lông và sản phẩm nhựa sử dụng một lần” đối với các đơn vị thuộc VKSND hai cấp tỉnh Thừa Thiên - Huế….
Đặc biệt, hàng năm, nhân kỷ niệm ngày thành lập ngành Kiểm sát nhân dân (26/7) và hưởng ứng “Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam”, “Ngày Đại dương thế giới” và “Ngày Môi trường thế giới” 5/6, Văn phòng đã tham mưu lãnh đạo VKSND tỉnh đã tổ chức triển khai đến VKSND hai cấp tỉnh, huy động hơn 250 công chức, người lao động của toàn ngành ra quân tổng dọn vệ sinh và làm sạch đẹp cảnh quan môi trường tại bãi biển Thuận An, huyện Phú Vang; bãi biển Lăng cô, huyện Phú Lộc trong đó đã thu gom gần 150kg rác thải các loại, trồng mới hàng trăm cây dương dọc bờ biển nhằm tạo lá chắn xanh đối phó với tình hình xâm thực đang diễn ra nhanh chóng như hiện nay.
Ngoài ra, đoàn viên thanh niên Văn phòng tổng hợp còn tích cực tham gia các phong trào, hoạt động do các đoàn thể cơ quan, cấp trên phát động như: ra quân tổng dọn vệ sinh tại khu vực đường Nguyễn Phúc Nguyên, phường Kim Long, thành phố Huế; tuyến đường Trần Huy Liệu, phường Đông Ba, thành phố Huế; khu vực dọc tuyến đường chợ Bến Ngự; thu gom rác thải, làm sạch cỏ dại trên tuyên đường Tố Hữu, khu vực đối diện chung cư The Manor Crown; dọn vệ sinh tại số 79 Nguyễn Chí Diễu thuộc khu vực di tích Lục Bộ và Khu vực Bình An Đường …. đây là những tuyến đường được tập trung chuyển hoá để trở thành tuyến đường xanh - sạch - sáng và an toàn về An ninh trật tự.
Kết quả, đến nay VKSND tỉnh đã tổ chức gần 40 đợt ra quân, có 09/09 đơn vị cấp huyện đồng loạt ra quân với sự tham gia của hơn 250 lượt công chức, người lao động tham gia, qua đó đã tiến hành thu gom và xử lý hàng trăm kg rác thải các loại; bóc tách hàng chục điểm quảng cáo, rao vặt không đúng quy định; tổ chức trồng và chăm sóc cây xanh tại các điểm công cộng; nhiều bồn hoa đẹp, vườn hoa thanh niên; cơ quan xanh - sạch - đẹp - sáng được hình thành,... góp phần tạo thêm cảnh quan môi trường của thành phố ngày càng xanh hơn, sạch hơn và đẹp hơn.

Tin, ảnh: VPTH

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây