Trực tiếp kiểm sát công tác thi hành án hình sự tại Ủy ban nhân dân xã Điền Lộc

Thứ sáu - 29/12/2023 14:23 270 0
Ngày 27/12/2023, Viện kiểm sát nhân dân huyện Phong Điền tiến hành trực tiếp kiểm sát công tác thi hành án hình sự tại Ủy ban nhân dân (UBND) xã Điền Lộc. Đồng chí Nguyễn Thanh Minh, Phó Viện trưởng làm Trưởng đoàn.
Trực tiếp kiểm sát công tác thi hành án hình sự tại Ủy ban nhân dân xã Điền Lộc
Tại buổi làm việc, Đại diện lãnh đạo UBND xã Điền Lộc báo cáo về tình hình quản lý, giám sát, giáo dục đối với người thi hành án phạt tù cho hưởng án treo tại địa bàn. Đoàn kiểm sát đã trực tiếp kiểm tra hồ sơ, sổ sách và làm việc với cán bộ liên quan đến công tác thi hành án hình sự. Kết quả trực tiếp kiểm tra cho thấy: UBND xã Điền Lộc đã thực hiện tốt công tác giám sát, giáo dục người thi hành án treo theo đúng quy định của luật Thi hành án hình sự; Đã mở và vào sổ theo dõi từ khi tiếp nhận hồ sơ thi hành án hình sự từ Cơ quan THAHS Công an huyện Phong Điền theo đúng trình tự, thủ tục; Ra quyết định phân công người trực tiếp giám sát, giáo dục; Định kỳ hàng tháng người chấp hành án nộp bản tự nhận xét về việc chấp hành pháp luật cho người trực tiếp giám sát, giáo dục để lưu hồ sơ theo dõi. Bên cạnh đó, Viện kiểm sát đã rà soát, kiểm tra đề nghị UBND xã xem xét, lập hồ sơ để rút ngắn thời hạn thử thách cho người được hưởng án treo khi đủ điều kiện.
Kết thúc buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thanh Minh, Trưởng đoàn đã thông qua biên bản dự thảo kết luận trực tiếp kiểm sát; Đánh giá cao kết quả đạt được của UBND xã Điền Lộc, đáng chú ý là những vi phạm, thiếu sót của những kỳ trực tiếp kiểm sát trước đó đã được khắc phục, hoàn thiện. Đồng thời, đề nghị UBND xã Điền Lộc tiếp tục phát huy kết quả đạt được trong thời gian qua, đảm bảo công tác thi hành án hình sự được thực hiện tốt hơn nữa trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Hồng Ngọc – VKSND huyện Phong Điền.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây