Viện kiểm sát nhân dân huyện Phú Lộc nhận Cờ thi đua dẫn đầu khối

Thứ năm - 21/01/2021 15:15
Ngày 20/01/2021, Viện kiểm sát nhân dân huyện Phú Lộc Huế tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2021. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế; đồng chí Nguyễn Văn Mạnh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc.
Đồng chí Nguyễn Thanh Hải và đồng chí Nguyễn Văn Mạnh trao giấy chứng nhận tập thể lao động xuất sắc và cờ thi đua cho tập thể Lãnh đạo VKSND huyện Phú Lộc.
Đồng chí Nguyễn Thanh Hải và đồng chí Nguyễn Văn Mạnh trao giấy chứng nhận tập thể lao động xuất sắc và cờ thi đua cho tập thể Lãnh đạo VKSND huyện Phú Lộc.
Tham dự Hội nghị còn có các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy; đại diện Thường trực HĐND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; đại diện lãnh đạo các Ban của Huyện ủy; Thủ trưởng các cơ quan Nội chính trên địa bàn huyện; các đồng chí nguyên Viện trưởng VKSND huyện qua các thời kỳ; Chánh thanh tra VKSND tỉnh. 
Theo báo cáo tổng kết trình bày tại Hội nghị, năm 2020 VKSND huyện Phú Lộc đã đổi mới trong công tác chỉ đạo, điều hành, sự nỗ lực phấn đấu của toàn thể cán bộ, công chức trong đơn vị nên trong năm 2020 không có trường hợp nào bắt, tạm giữ, tạm giam oan, sai, không có trường hợp nào tòa tuyên không phạm tội, các khâu công tác đều thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu nghiệp vụ theo kế hoạch đề ra. Những kết quả đã đạt được trong hoạt động công tác của VKSND huyện Phú Lộc đã góp phần tích cực vào việc giữ vững an ninh chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường thuận lợi, lành mạnh cho việc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đơn vị đã ban hành 04 Kháng nghị, 24 Kiến nghị và 20 văn bản Yêu cầu đối với các cơ quan tư pháp, cơ quan có chức năng bổ trợ tư pháp nhằm yêu cầu khắc phục các vi phạm, thiếu sót đã được phát hiện; Yêu cầu khởi tố 02 vụ án hình sự (đã khởi tố); chủ trì xác định 05 vụ án trọng điểm (chiếm tỷ lệ 8,62% án mới khởi tố - vượt chỉ tiêu đề ra); không có án trả hồ sơ để điều tra bổ sung giữa các cơ quan tiến hành tố tụng mà có lỗi của Viện kiểm sát; không có trường hợp nào đình chỉ điều tra do hành vi không phạm tội; không có trường hợp nào Tòa tuyên không phạm tội.  Viện thực hiện số hóa hồ sơ kiểm sát tin báo, hồ sơ án hình sự (đang điều tra và tạm đình chỉ điều tra), hồ sơ vụ, việc dân sự, HNGĐ, ...đạt tỷ lệ 100%. Công tác ghi âm, ghi hình có âm thanh trong hoạt động hỏi cung bị can, lấy lời khai người bị hại, người làm chứng được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định, phục vụ tốt nhiệm vụ công tác nghiệp vụ.
Với những thành tích đó, VKSND huyện Phú Lộc đã được Viện kiểm sát nhân dân tối cao tặng Cờ thi đua dẫn đầu khối, đơn vị và nhiều cá nhân được Viện trưởng VKSND tối cao và Viện trưởng VKSND tỉnh tặng Bằng khen, Giấy khen trong các phong trào thi đua.
pl2021 02
Đồng chí Nguyễn Văn Mạnh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện tặng hoa chúc mừng Hội nghị
Hội nghị cũng đã nghe đại diện Lãnh đạo VKSND huyện Phú Lộc trình bày Kế hoạch công tác kiểm sát năm 2021. Trong đó, đơn vị xác định nhiệm vụ trọng tâm là tiếp tục chỉ đạo để thực hiện có hiệu quả các khâu công tác nghiệp vụ theo Chỉ thị số 01/CT-VKSTC ngày 31/12/2020 của Viện trưởng VKSND tối cao về công tác của ngành Kiểm sát nhân dân năm 2021, tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ chống oan, sai và bỏ lọt tội phạm, xem đây là nhiệm vụ xuyên suốt, quan trọng hàng đầu; nâng cao trách nhiệm và vai trò, chất lượng, hiệu quả trong công tác kiểm sát hoạt động tư pháp, thực hiện đồng bộ các giải pháp để thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu nghiệp vụ, góp phần thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của Ngành. Xác định “Tăng cường công tố trong hoạt động điều tra, gắn công tố với hoạt động điều tra; phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của Kiểm sát viên nhằm nâng cao chất lượng, tiến độ trong công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát việc tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố; nâng cao chất lượng công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử các vụ án hình sự” và “Hoàn thiện, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác ghi âm hoặc ghi hình có âm thanh và sử dụng, bảo quản, lưu trữ kết quả ghi âm hoặc ghi hình có âm thanh trong quá trình điều tra, truy tố, xét xử; hoàn thiện công tác số hóa hồ sơ nghiệp vụ” là khâu công tác đột phá trong năm 2021.
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế đã biểu dương những kết quả mà đơn vị đã đạt được trong năm 2020 và nhấn mạnh những vấn đề trọng tâm, then chốt để đơn vị đề ra các biện pháp, giải pháp thực hiện nhiệm vụ công tác trong năm 2021. Đồng chí cũng yêu cầu đơn vị thực hiện có hiệu quả các khâu công tác đột phá đã xác định; nhấn mạnh việc thực hiện phương châm phương châm công tác của Ngành “Đoàn kết, đổi mới - Trách nhiệm, kỷ cương - Thực chất, hiệu quả”.

Tin, ảnh: Tin, ảnh: VKSND huyện Phú Lộc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây