Cụm thi đua số 2 Viện KSND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị ký kết giao ước thi đua năm 2021

Thứ ba - 02/02/2021 08:55 378 0
Chiều ngày 01/02/2021, tại Hội trường Viện KSND thị xã Hương Trà, Cụm thi đua số 2, gồm các đơn vị Viện kiểm sát thành phố Huế, thị xã Hương Trà, huyện Quảng Điền và huyện Phong Điền đã tổ chức Hội nghị ký kết thực hiện giao ước thi đua năm 2021.
Đại diện 04 đơn vị thuộc cụm thi đua số 2 đã tiến hành ký kết giao ước thi đua năm 2021 trên tinh thần đoàn kết, quyết tâm thực hiện tốt các nội dung trong giao ước thi đua.
Đại diện 04 đơn vị thuộc cụm thi đua số 2 đã tiến hành ký kết giao ước thi đua năm 2021 trên tinh thần đoàn kết, quyết tâm thực hiện tốt các nội dung trong giao ước thi đua.
Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Lại Đình Hùng-Ủy viên BCS Đảng, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh, phụ trách cụm thi đua số 2; Thường trực Hội đồng thi đua khen thưởng VKSND tỉnh; các đồng chí là Lãnh đạo của các đơn vị thuộc cụm thi đua số 2. Ngoài ra, hội nghị còn có sự tham gia của các đồng chí làm nhiệm vụ tham mưu công tác thi đua khen thưởng của các đơn vị trong cụm và toàn thể cán bộ, công chức, người lao động của VKSND thị xã Hương Trà.
Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Hoàng Phương Thảo – Viện trưởng VKSND thị xã Hương Trà, với vai trò là Cụm trưởng cụm thi đua số 2 mong muốn hội nghị phát huy tinh thần đoàn kết, thảo luận để xây dựng, đóng góp và đi đến thống nhất các nhiệm vụ công tác thi đua khen thưởng của cụm thi đua số 2, ký kết thực hiện giao ước thi đua năm 2021.
Hội nghị đã thảo luận và thông qua Kế hoạch thực hiện công tác thi đua và giao ước thi đua với những nội dung chính như sau:
1. Chú trọng triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 96 ngày 27/11/2019 của Quốc hội về công tác phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật; Chỉ thị số 01 ngày 31/12/2020 của Viện trưởng Viện KSND tối cao. 
2. Triển thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước năm 2021 gắn với nội dung trọng tâm là thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đảng bộ các cấp, Nghị quyết đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và hưởng ứng nhiệt tình, sôi nổi các hoạt động, phong trào thi đua do Ngành và địa phương phát động, phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau”, phong trào “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở”, gắn với phong trào “Đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, phong trào “ Toàn dân xây dựng Thừa Thiên Huế sáng – xanh – sạch, không rác thải”, phong trào “Ngày chủ nhật xanh – Hãy hành động để Thừa Thiên Huế thêm xanh –sạch – sáng”, phong trào “Nói không với túi ni lông và sản phẩm nhựa sử dụng một lần”, phong trào “Huế - bốn mùa hoa”. 
3. Tiếp tục chủ động thường xuyên, liên tục, sâu rộng phong trào thi đua yêu nước trên cơ sở thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả chương trình, kế hoạch công tác theo chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị gắn với việc tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa III), Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị. 
4. Thi đua đẩy mạnh công tác xây dựng Ngành, đảm bảo đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ mới. Cụm thi đua số 2 đẩy mạnh nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quản lý, chỉ đạo điều hành, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, kiểm sát viên, đổi mới công tác cán bộ. 
5. Các đơn vị trong Cụm thi đua số 2 tăng cường trao đổi, thường xuyên tiến hành sơ kết, tổng kết để đánh giá công tác đã đạt được trong đơn vị cụm. 
6. Thực hiện tốt công tác khen thưởng, bảo đảm khách quan, dân chủ, thực chất; quan tâm xây dựng điển hình tiên tiến, đẩy mạnh tuyên truyền, biểu dương, tôn vinh và nhân rộng kịp thời những mô hình mới, nhân tố mới, những điển hình tiên tiến, gương “Người tốt, việc tốt” trong các phong trào thi đua trên từng lĩnh vực công tác của các đơn vị để làm nòng cốt, góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua của Ngành. Qua đó, tạo động lực, khí thế thi đua sôi nổi trong công chức, người lao động trong cụm thi đua số 2; nổ lực phấn đấu nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao năm 2021; khơi dậy sự năng động, sáng tạo của đội ngũ cán bộ, công chức, người lao động trong cụm thi đua; phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng các mô hình mới, cách làm hay; kịp thời khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu, xuất sắc.

Phát biểu tại Hội nghị đồng chí Lại Đình Hùng đánh giá cao nội dung giao ước thi đua của Cụm thi đua số 2, chỉ đạo các đơn vị thành viên chú trọng công tác thực hiện, nhất là các chỉ tiêu nghiệp vụ của Ngành, đóng góp vào thành tích chung của VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế và góp phần phục vụ tình hình chính trị tại địa phương của từng đơn vị.

Tin, ảnh: Tin ảnh: Ngọc Hiếu (VKS Hương Trà)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây