Khởi tố, bắt tạm giam nguyên cán bộ Công an có hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ năm - 20/10/2022 14:17
Ngày 18/10/2022, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra Lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Xuân Anh Dũng (nguyên cán bộ Công an) để điều tra về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo khoản 4 Điều 174 BLHS.   
Thi hành Lệnh bắt tạm giam bị can Nguyễn Xuân Anh Dũng về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản 
Thi hành Lệnh bắt tạm giam bị can Nguyễn Xuân Anh Dũng về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản 
Từ năm 2017 đến năm 2019, Dương Thị Mỹ Linh (SN: 1987, trú tại: 38A Trần Lư, phường An Tây, TP Huế, là vợ của Nguyễn Xuân Anh Dũng) không có nghề nghiệp, thu nhập không ổn định nhưng cho nhiều người vay, mượn tiền để lấy lãi. Để có tiền cho người khác vay, Linh đi vay lại của nhiều người khác với lãi suất thấp hơn, sau đó cho vay lại để hưởng phần lãi chênh lệch. Tuy nhiên, một số người được Linh cho vay tiền, vì nhiều nguyên nhân khác nhau không trả đúng hạn, dẫn đến việc Linh không có tiền để trả lại cho các chủ nợ mà Linh vay ban đầu, thời gian kéo dài dẫn đến lãi phát sinh ngày càng lớn nên Linh phải tiếp tục vay thêm người khác để trả tiền gốc, lãi cho chủ nợ cũ. 
Linh không có vốn, không có thu nhập và mất kiểm soát về tài chính. Để có tiền tiêu xài và trả nợ, Linh nảy sinh ý định vay tiền của người khác rồi chiếm đoạt. Để thực hiện ý định, từ đầu năm 2020, Linh gặp nhiều người rồi đưa ra thông tin gian dối về việc bản thân đang huy động vốn để kinh doanh, đáo hạn ngân hàng hoặc mua nhà…. để người khác tin tưởng cho Linh vay tiền, thực tế tiền vay được Linh sử dụng để trả nợ cho chủ nợ cũ và tiêu xài cá nhân.
Kết quả điều tra xác định, trong thời gian từ đầu năm 2020 đến cuối năm 2021, Linh đã nhiều lần vay tiền rồi chiếm đoạt của 07 người bị hại với tổng số tiền là: 10.270.000.000 đồng. 
Khoảng đầu năm 2021, biết vợ là Dương Thị Mỹ Linh vay mượn tiền của nhiều người không có khả năng trả nợ, Nguyễn Xuân Anh Dũng cùng với Linh đưa ra nhiều thông tin gian dối về việc đang huy động vốn để kinh doanh, đáo hạn ngân hàng hoặc mua nhà… để vay, mượn rồi chiếm đoạt tiền của 04 người với tổng số tiền là: 6.200.000.000 đồng.
Ngày 19/10/2022, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế đã phê chuẩn các lệnh và quyết định khởi tố trên của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế và kiểm sát việc thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Xuân Anh Dũng.

 

Tin, ảnh: Cái Vĩnh Tuấn Anh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây