Đoàn công tác VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế đến thăm và làm việc tại VKSND tỉnh Sê Kông

Thứ tư - 06/04/2022 09:09
Tiếp tục chuyến thăm và làm việc tại VKSND các tỉnh của nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào, trong các ngày 05 và 06/4/2022, Đoàn công tác của VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế do đồng chí Nguyễn Thanh Hải - Tỉnh ủy viên, Viện trưởng VKSND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại VKSND tỉnh Sê Kông.
Đồng chí Nguyễn Thanh Hải và đoàn công tác đã đến chào xã giao đồng chí Lếchlay Sỉvilay - Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng tỉnh Sê Kông.
Đồng chí Nguyễn Thanh Hải và đoàn công tác đã đến chào xã giao đồng chí Lếchlay Sỉvilay - Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng tỉnh Sê Kông.
Trước khi tiến hành hội đàm chính thức với VKSND tỉnh Sê Kông, chiều ngày 05/4/2022, đồng chí Nguyễn Thanh Hải và đoàn công tác đã đến chào xã giao đồng chí Lếchlay Sỉvilay - Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng tỉnh Sê Kông. Tại buổi tiếp, đồng chí Bí thư, Tỉnh trưởng đã ghi nhận và đánh giá cao việc tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế và VKSND tỉnh Sê Kông. Đồng chí nhấn mạnh: Việc VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế sang thăm và làm việc tại VKSND tỉnh Sê Kông vào thời điểm này là rất ý nghĩa, khi mà cả hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước đang có nhiều hoạt động hưởng ứng “Năm Đoàn kết Hữu nghị Việt Nam - Lào 2022”, hướng đến kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào (05/9/1962 - 05/9/2022) và 45 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam - Lào (18/7/1977 - 18/7/2022). Trong dịp này, đồng chí Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Sê Kông cũng đã thông báo với Đoàn một số nét cơ bản về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian vừa qua.
ddbeed8a c0d8 403b 8c69 435c621cb44b
Toàn cảnh buổi hội đàm
Thực hiện chương trình làm việc, sáng ngày 06/4/2022, tại trụ sở VKSND tỉnh Sê Kông, VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế và VKSND tỉnh Sê Kông đã tiến hành hội đàm. Tham dự cuộc hội đàm, phía VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế có đồng chí Nguyễn Thanh Hải - Tỉnh ủy viên, Viện trưởng VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế; đồng chí Hồ Thanh Hải - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh; cùng dự có các đồng chí thành viên trong đoàn công tác. Phía VKSND tỉnh Sê Kông có đồng chí Khăm Bang Phạ Sa Veng - Tỉnh ủy viên, Viện trưởng VKSND tỉnh Sê Kông; các đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo các Phòng trực thuộc VKSND tỉnh và Viện trưởng VKS khu vực của tỉnh.
Tại buổi hội đàm, trong không khí thắm tình hữu nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Hải bày tỏ vui mừng khi được sang thăm và làm việc cùng các đồng nghiệp tại VKSND tỉnh Sê Kông. Đồng chí nhấn mạnh: mặc dù có những khó khăn nhất định do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhưng VKSND hai tỉnh vẫn quyết tâm phối hợp tiến hành việc gặp gỡ, hội đàm lần này, đây chính là một trong những biểu hiện sinh động của mối quan hệ hợp tác ngày càng gắn bó, thực chất, đi vào chiều sâu giữa VKSND hai tỉnh. Viện trưởng VKSND hai tỉnh nhất trí đánh giá cao sự cần thiết của việc tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa VKSND hai tỉnh trong thời gian sắp đến, nhất là việc thực hiện duy trì tiếp xúc, trao đổi đoàn giữa VKSND hai tỉnh nhằm tăng cường việc học tập kinh nghiệm, phối hợp công tác. 
8effc61c 88c0 4dcd bdb7 25bfe9e86599
Ký kết biên bản ghi nhớ giữa hai đơn vị
02e483af e083 41b1 9705 89f38b29a729
Ký kết biên bản ghi nhớ giữa hai đơn vị
Thay mặt VKSND hai tỉnh, các đồng chí Viện trưởng cũng đã thông báo cho nhau về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, tình hình vi phạm, tội phạm ở khu vực biên giới Việt - Lào và công tác kiểm sát của VKSND hai tỉnh Sê Kông và Thừa Thiên Huế. Đồng thời, hai bên cũng đã thảo luận, trao đổi kinh nghiệm về công tác chuyên môn và một số vấn đề khác mà cả hai bên cùng quan tâm; khẳng định tiếp tục phát huy mối quan hệ truyền thống hữu nghị, tinh thần đoàn kết đặc biệt và sự hợp tác sâu sắc giữa Viện kiểm sát nhân dân hai tỉnh.
Kết thúc buổi hội đàm, hai bên đã tiến hành ký kết Biên bản ghi nhớ, thống nhất tiếp tục góp phần củng cố và tăng cường mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Chính phủ và nhân dân hai nước Việt Nam - Lào, nhất là mối quan hệ hợp tác giữa VKSND Thừa Thiên Huế và VKSND tỉnh Sê Kông; tăng cường hơn nữa việc hợp tác đẩy mạnh phòng, chống tội phạm; hợp tác giải quyết vấn đề phạm tội của công dân Việt Nam đối với pháp luật Lào và của công dân Lào đối với pháp luật Việt Nam, trong đó chú trọng phối hợp trong đấu tranh phòng chống các loại tội phạm về ma túy, buôn bán người, buôn lậu và gian lận thương mại. Hai bên cũng nhất trí luân phiên đăng cai tổ chức hội nghị (02 năm/lần) kể từ năm ký kết Biên bản ghi nhớ trên cơ sở trao đổi, thống nhất về thời gian giữa VKSND hai tỉnh và được sự đồng ý của VKSND tối cao và lãnh đạo địa phương của hai nước.
e9e83d02 adbf 4223 b481 908395a8cc47
Tình hữu nghị giữa 2 đơn vị
0e3d9f59 9c81 45ad b419 6aea88f0445b
VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế trao tặng VKSND tỉnh Sê Kông 02 máy vi tính xách tay
Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo, cán bộ công chức và người lao động VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế, đồng chí Viện trưởng Nguyễn Thanh Hải đã trao tặng VKSND tỉnh Sê Kông 02 máy vi tính xách tay và các hiện vật khác; đồng thời, chúc các đồng chí lãnh đạo và cán bộ công chức VKSND tỉnh Sê Kông đón Tết cổ truyền  Bun Pi May vui tươi, hạnh phúc.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây