Kiểm sát việc tuân theo pháp luật tại Nhà tạm giữ Công an huyện Phú Vang 

Thứ tư - 28/07/2021 14:17
Vừa qua Viện kiểm sát nhân dân huyện Phú Vang đã tiến hành kiểm sát việc tuân theo pháp luật của cơ quan, người có thẩm quyền trong quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự 06 tháng đầu năm năm 2021 tai Nhà tạm giữ Công an huyện Phú Vang. 
Trực tiếp gặp hỏi phạm nhân về việc chấp hành nội quy
Trực tiếp gặp hỏi phạm nhân về việc chấp hành nội quy
Tại buổi làm việc, sau khi nghe lãnh đạo Nhà tạm giữ Công an huyện báo cáo số liệu và tình hình chấp hành pháp luật trong việc tạm giữ, tạm giam. Đoàn kiểm sát đã tiến hành kiểm tra hồ sơ, các sổ liên quan quản lý, chế độ của người tạm giữ, tạm giam; trực tiếp kiểm tra buồng tạm giữ, tạm giam, buồng thăm gặp, buồng kỷ luật, nơi lao động của phạm nhân và trực tiếp gặp hỏi một số người bị tạm giữ, người bị tạm giam và phạm nhân về việc chấp hành nội quy, quy định của nhà tạm giữ và việc thực hiện các chế độ đối với người bị tạm giữ, tạm giam của Nhà tạm giữ Công an huyện. 
Đoàn kiểm sát nhận thấy về cơ bản các chế độ của người bị tạm giữ, tạm giam đã được thực hiện đảm bảo theo quy định; việc lập sổ sách theo dõi được thực hiện đầy đủ theo quy định tại Thông tư số 20/2016/TT-BCA ngày 08/6/2016 của Bộ Công an; Các chế độ ăn, mặc, ở cho người bị tạm giữ, tạm giam, phạm nhân được đảm bảo theo đúng quy định ngày thường và dịp lễ 30/4, 01/5/2020. Đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid 19 theo các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ cũng như của Chủ tịch UBND tỉnh.
 
img 8305 1

Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm đã đạt được, Nhà tạm giữ Công an huyện vẫn còn một số những tồn tại hạn chế như hồ sơ tạm giam có một số tài liệu chưa ghi đầy đủ thông tin, số liệu báo cáo so với tình hình thực tế chưa chính xác.
Kết luận cuộc kiểm sát, đồng chí Trưởng đoàn kiểm sát ghi nhận sự nỗ lực và những kết quả đã đạt được trong công tác tạm giữ, tạm giam của Nhà Tạm giữ Công an huyện đồng thời đề nghị Nhà tạm giữ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những thiếu sót để hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ trong thời gian tới. Đại diện Nhà tạm giữ đã nghiêm túc tiếp thu các ý kiến mà Đoàn kiểm sát đã nêu ra và khắc phục những tồn tại hạn chế đã nêu trên.

Tin, ảnh: Ngọc Minh – VKSND huyện Phú Vang.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây